14 người di cư bị tàu hỏa cán chết tại Macedonia

Ít nhất 14 người di cư từ Somalia và Afghanistan đã thiệt mạng trong một tai nạn đường sắt xảy ra tại thị trấn miền núi Veles ở miền Trung Macedonia đêm 23/4.

Một công tố viên địa phương cho biết, theo lời khai của lái tàu, có hàng chục người nhập cư ngồi ở sát hoặc thậm chí ngay trên đường ray khi đoàn tàu đi đến, lái tàu đã cố kéo còi để cảnh báo, song do khu vực xảy ra tai nạn nằm ở vùng địa hình núi hiểm trở nên tàu không kịp dừng và nhiều người đã không tránh được đoàn tàu.

Hiện thi thể các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa đến nhà thờ của nghĩa trang Veles. Người phát ngôn của cảnh sát Macedonia cho biết trong 6 tháng qua, ít nhất hàng chục người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn đường tàu tương tự.

Macedonia nằm trên tuyến đường người di cư trái phép từ các khu vực đang có chiến tranh ở châu Phi, Trung Đông và Đông Bắc Á tìm đến Serbia, chủ yếu qua Hy Lạp, nhằm tìm cách vượt biên giới Liên minh châu Âu (EU) vào Romania, Hungary và Croatia.

Tai nạn thương tâm trên xảy ra sau vụ đắm tàu chở người di cư ngoài khơi Địa Trung Hải hôm 18/4 làm gần 800 người thiệt mạng. Kể từ đầu năm đến nay, 1.750 người di cư đã thiệt mạng khi vượt biển Địa Trung Hải, tăng 30 lần so với cùng kỳ năm 2014.


TTXVN/Tin Tức

EU công bố kế hoạch giải quyết khủng hoảng di cư
EU công bố kế hoạch giải quyết khủng hoảng di cư

EU đã công bố kế hoạch 10 điểm giải quyết cuộc khủng hoảng di cư trái phép tràn vào châu Âu đang ngày càng trầm trọng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN