1.343 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Đồng Nai

Theo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hơn 5 tháng qua, tổng vốn đầu tư của khu vực FDI vào Đồng Nai đã được 567 triệu USD, đạt trên 61% kế hoạch năm. Đáng chú ý trong 34 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới có 15 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đăng ký 162 triệu USD, chiếm trên 60% tổng vốn đầu tư trong hơn 5 tháng.


Tính đến nay Đồng Nai có 1.343 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 23,4 tỷ USD, trong đó có 1.034 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký trên 19 tỷ USD. Đã có 35 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Đồng Nai, trong đó các nước và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư cao nhất là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, các nước Asean, Châu Âu, Châu Mỹ...


Thời gian qua, Đồng Nai đã thu hút nguồn vốn FDI có chọn lọc hướng ưu tiên phát triển dự án các ngành công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, các dự án có giá trị gia tăng cao, ít tiêu tốn năng lượng, thân thiện môi trường, hạn chế dần các dự án thu hút nhiều lao động và có giá trị gia tăng thấp. Đặc biệt nhằm bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai, tỉnh đã có chủ trương tạm dừng hoặc hạn chế cấp giấy phép đầu tư một số loại dự án có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước… Ngoài ra, đối với các KCN chưa có trạm xử lý nước thải, hoặc có trạm xử lý nước thải đang hoạt động nhưng không đảm bảo công suất thì vẫn không được thu hút đầu tư.


Trong điều kiện kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, để duy trì mức tăng trưởng cao và đẩy mạnh thu hút đầu tư theo kế hoạch đề ra, tỉnh chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng, các dịch vụ phục vụ công nhân và nhà đầu tư… Hàng tháng, hoạt động của Ban hành động hỗ trợ doanh nghiệp và các sở, ngành địa phương trong tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong hoạt động đầu tư, tăng cường đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Lê Hiền

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN