11 lính và cảnh sát Afghanistan thiệt mạng vì bom liều chết

Ít nhất 11 nhân viên an ninh thiệt mạng và hơn 20 dân thường đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết đẫm máu xảy ra ngày 1/11 tại tỉnh Lowgar ở miền Đông Afghanistan. Trong số những người bị thương có 6 trẻ em.


Kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ khối thuốc giấu trên ô tô riêng đỗ gần khu dân cư ở huyện Azra.


Quả bom phát nổ vào khoảng 12h00 theo giờ địa phương (14h30' cùng ngày ở Việt Nam) tại khu vực gần trạm kiểm soát của lực lượng Cảnh sát địa phương Afghanistan (ALP). Sức nổ từ quả bom cũng đã phá hủy một phần của đền thờ Hồi giáo và một số ngôi nhà xung quanh. 


Người phát ngôn chính quyền tỉnh Lowgar, ông Din Mohammad Darwish, cho biết kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ khối thuốc giấu trên ô tô riêng đỗ gần khu dân cư ở huyện Azra làm 4 binh sĩ quân đội và 7 cảnh sát địa phương thiệt mạng. 


Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công. Trong vài tháng qua, Taliban thường tăng cường các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và quân đội chính phủ, làm dấy lên quan ngại về an ninh ở Afghanistan trong bối cảnh lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu đang rút dần binh sĩ khỏi quốc gia Nam Á này.



TTXVN/Tin Tức

Taliban tuyên bố chiến thắng sau khi Anh rút quân khỏi Afghanistan
Taliban tuyên bố chiến thắng sau khi Anh rút quân khỏi Afghanistan

Lực lượng Taliban ở Afghanistan ngày 28/10 đã tuyên bố giành chiến thắng trước Anh tại tỉnh miền Nam Helmand, đồng thời cho biết các tay súng Taliban đã sát hại hàng trăm binh sĩ Anh và làm bị thương "hàng vạn" binh sĩ trong "các cuộc tấn công đẫm máu nhất" trong cuộc chiến kéo dài 13 năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN