1 tỷ đồng cho chương trình "Trái tim cho em"

Chiều ngày 3/1/2014, tại Hà Nội, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH LIXIL INAX Việt Nam đã công bố việc bổ sung 1 tỷ đồng cho chương trình “Trái tim cho em”. Với bản cam kết này, thì đây là năm thứ 5 liên tiếp LIXIL INAX Việt Nam tham gia tài trợ cho chương trình với tổng số tiền tài trợ lên đến 5,2 tỷ đồng.

Những bệnh nhân nhi này đã may mắn có được trái tim khỏe mạnh nhờ chương trình "Trái tim cho em".


Khác với mọi năm, năm nay số tiền tài trợ cho chương trình được chia làm 2 phần: Một phần để mua máy thở bổ sung cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, nhằm nâng cao năng lực cho bệnh viện; phần còn lại sẽ dành để thực hiện khoảng 15 ca phẫu thuật tim thông thường cho các em nhỏ dưới 16 tuổi bị mắc bệnh tim bẩm sinh, nhưng có hoàn cảnh gia đình éo le, quá nghèo, không đủ khả năng tài chính để chi trả và đây cũng là những trường hợp cần được phẫu thuật ngay để tiếp tục duy trì sự sống bình thường. Thời gian thực hiện các ca phẫu thuật dự kiến triển khai trong 6 tháng đầu năm 2014 tại ba miền Bắc, Trung và Nam. Chi phí của nhà tài trợ đóng góp cho mỗi ca phẫu thuật trong khuôn khổ chương trình khoảng từ 35 - 40 triệu đồng.


Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Lân Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chia sẻ: “Là một bác sỹ, tôi đã chứng kiến rất nhiều trẻ bị dị tật tim bẩm sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nếu không có sự hỗ trợ của chương trình, các cháu sẽ không thể có điều kiện được có một cuộc sống khỏe mạnh như các bạn bè cùng trang lứa khác. Việc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được nhận máy thở do Công ty LIXIL INAX tài trợ thông qua quỹ “Tấm lòng Việt” và chương trình “Trái tim cho em”, sẽ giúp Trung tâm Tim mạch của bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị để mổ cho trẻ nhỏ, tăng cơ hội cứu sống các trường hợp bệnh tim bẩm sinh nặng cần mổ ngay”.


Hàng năm theo thống kê, có khoảng hơn 16.000 trẻ em trên toàn quốc mắc bệnh tim bẩm sinh một tỷ lệ không nhỏ trong số đó phải tiến hành phẫu thuật thì trẻ mới có cơ hội sống. Tuy nhiên, chi phí trung bình một ca phẫu thuật thường từ 35 đến 60 triệu đồng, một số tiền tương đối lớn đối với hầu hết các gia đình nông thôn Việt Nam, đặc biệt đối với các hộ nghèo. Do vậy, trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn rất ít cơ hội chữa bệnh. Và mỗi ngày trên cả nước vẫn có hàng trăm trẻ em tử vong do không được phẫu thuật kịp thời.


Tin, ảnh: P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN