07:11 14/07/2014

Tiềm năng tiếp thị trên mạng không dây

Tại Việt Nam, với cộng đồng người dùng internet lên đến hơn 36 triệu người và 18 triệu thiết bị smartphone đang lưu hành, tiềm năng phát triển của thị trường tiếp thị trên mạng không dây là rất lớn.

Theo dự báo của Markets and Markets, doanh thu của các dịch vụ quảng cáo toàn cầu sẽ đạt ngưỡng 93,23 tỉ USD vào năm 2018. Riêng tại Việt Nam, với cộng đồng người dùng internet lên đến hơn 36 triệu người và 18 triệu thiết bị smartphone đang lưu hành, tiềm năng phát triển của thị trường tiếp thị trên mạng không dây (wifi marketing) là rất lớn.

Tuy nhiên, theo Công ty Cổ phần Dịch Vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT), các sản phẩm dịch vụ khai thác hạ tầng mạng wifi công cộng vẫn chưa được chú ý và đầu tư đúng mức. Có rất nhiều dự án wifi công cộng trị giá hàng triệu USD đã được triển khai tại Đà Nẵng, Hội An, Quảng Ninh và Huế vẫn còn trong giai đoạn sơ khởi, trong khi đó mạng lưới wifi công cộng của các đô thị lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vẫn còn manh mún.


Thực trạng trên khiến cho các dịch vụ khai thác các thế mạnh của hệ thống hạ tầng này gặp nhiều khó khăn và không thể giải quyết các nhu cầu của doanh nghiệp trong việc quảng bá tiếp thị và phát triển kinh doanh.


Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Đại diện công ty Emerald chia sẻ về dự án S-Wi-Fi.


Đó là lý do Công ty Cổ phần Dịch Vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) phối hợp cùng các công ty Emerald Consulting và Touch Solutions tổ chức hội thảo “Giải pháp tiếp thị không dây Việt Nam 2014”, nhằm giới thiệu các giải pháp tiếp thị trên mạng không dây băng thông rộng tại Việt Nam.


Hội thảo giới thiệu dịch vụ S-wifi, một giải pháp truyền thông tiếp thị trên nền tảng wifi marketing. Đây là sản phẩm dịch vụ tiếp thị được xây dựng trên hạ tầng mạng wifi băng thông rộng, với khả năng tiếp cận hơn 1 triệu người dùng hàng tháng trên toàn quốc. Bên cạnh hệ thống wifi công cộng, S-wifi còn cung cấp hệ thống quản trị quảng cáo với khả năng xác định khách hàng mục tiêu, hình thức đa dạng.



Hải Yên