Xi măng Cẩm Phả - Chuẩn hóa thương hiệu để nâng cao cạnh tranh

Từ tháng 1/2013, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả (XMCP) triển khai chiến lược chuẩn hóa thương hiệu để phấn đấu trở thành doanh nghiệp (DN) sản xuất xi măng hàng đầu đồng thời gia tăng giá trị và lợi thế cạnh tranh.


 

Nhà máy Xi măng Cẩm Phả với dây chuyền công nghệ hiện đại.

 

Cùng với logo, một hệ thống hình ảnh nhận diện thương hiệu mới được ứng dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá của XMCP. Đây là bước đột phá quan trọng trong quá trình chuẩn hóa và phát triển của một thương hiệu sản xuất xi măng hàng đầu tại Việt Nam.


Ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng Giám đốc XMCP chia sẻ: “Thương hiệu là một trong những tài sản quý giá nhất của mỗi DN. Đối với XMCP, mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 4 năm nhưng DN đã tạo ra một thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, nền tảng này cần được thể hiện một cách ấn tượng, chuyên nghiệp và nhất quán trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tạo hiệu quả cao nhất cho thương hiệu và uy tín của XMCP”.


Logo của XMCP là một hình tròn với hai màu cơ bản là xanh và đỏ. Đặc điểm nhận biết quan trọng nhất của thương hiệu XMCP sau khi chuẩn hóa bao gồm những yếu tố thể hiện thông điệp là một doanh nghiệp tiên phong, vươn xa và tạo dựng niềm tin bền vững về chất lượng. Những yếu tố này được thể hiện trên logo sản phẩm thông qua hình vẽ ước lệ một mặt trời đỏ được cấu trúc bằng những kết cấu dạng kim cương bền vững và không ngừng lan tỏa. Một mặt trời đỏ đang dâng lên từ phía chân trời cũng là cách thể hiện dễ hình dung nhất về sự lan tỏa mạnh mẽ của ánh nắng buổi bình minh cũng như giúp thương hiệu được nhận biết với sự liên hệ về nguồn gốc công nghệ Nhật Bản của XMCP.

 

MP

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN