Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng trong năm 2011

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với một số bộ, ngành và báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng trong năm 2011. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao bằng chứng nhận cho 20 doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ đặc biệt xuất sắc. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Trong số 100 sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tôn vinh lần này, có 20 sản phẩm, dịch vụ đặc biệt xuất sắc được bình chọn nhiều nhất lọt vào Top 20 như: Sản phẩm mỳ gạo Bắc Hương (Công ty cổ phần Xây dựng và Chế biến lương thực Vĩnh Hà), thiết bị điện Sino (Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ), ngói lợp Hạ Long (Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long), sữa đậu nành Fami (Công ty Vinasoy), bánh gatô (Công ty TNHH Hải Hà Kotobuki), thuốc hoạt huyết dưỡng não (Công ty cổ phần Traphaco), dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp (Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Delta Việt Nam), máy phát điện Vietgen (Công ty cổ phần Chế tạo máy Dĩ An)...

Lễ tôn vinh nhằm động viên các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học công nghệ mới, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Đây cũng là hoạt động nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng, vận động người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, đồng thời làm cho người tiêu dùng trong nước và nước ngoài nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sáng kiến tổ chức lễ tôn vinh của các cơ quan liên quan và chúc mừng 100 doanh nghiệp đã đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011”. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trước yêu cầu phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững, Đảng và Nhà nước chủ trương mở Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt, sản xuất nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao, năng lực cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Để triển khai cuộc vận động, các cơ quan nhà nước đã và đang hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách bảo vệ thị trường người tiêu dùng trong nước, sản xuất trong nước, khuyến khích định hướng tiêu dùng cá nhân, kiểm soát chặt chẽ việc chi tiêu của các cơ quan, tổ chức sử dụng nguồn ngân sách nhà nước, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân không gương mẫu thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu, bảo đảm tuân thủ các quy định của WTO và các cam kết quốc tế khác.

Phó Thủ tướng cho rằng để thực hiện cuộc vận động, công tác thông tin tuyên truyền phải đặt lên hàng đầu, làm cho người tiêu dùng trong nước nhận thức đúng về tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam, vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân và tiêu dùng sản xuất. Các hoạt động tuyên truyền giáo dục, vận động cần được đẩy mạnh để các giá trị trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam lan tỏa. Chu

Thanh Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN