Khởi động dự án Dân chấm điểm M-Score tại Quảng Bình

Dự án Dân chấm điểm đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại (M-Score) đã chính thức được khởi động tại Quảng Bình.

Người dân làm thủ tục tại Văn phòng một cửa.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình phối hợp với tổ chức Oxfam Vương quốc Anh khởi động dự án Dân chấm điểm M-Score (Mobilephone Scorecard - thẻ đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại) ngày 4/1.

Dự án chính thức đi vào thực hiện tại UBND các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới. Tùy thuộc vào kết quả thực hiện dự án có thể mở rộng phạm vi khảo sát tại một số sở, ngành cấp tỉnh.

Dân chấm điểm M-Score là sáng kiến mới trên thế giới và Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công tại cấp cơ sở cũng như tăng cường sự minh bạch và trách nhiệm giải trình mà các đơn vị chịu trách nhiệm triển khai dịch vụ. Tham gia dự án, người dân sẽ nhận được tin nhắn và điện thoại từ tổng đài ngay sau khi hoàn thành giao dịch tại Văn phòng Một cửa để đánh giá kết quả phục vụ dân tại các Văn phòng Một cửa. Người dân còn có thể gọi điện đến đường dây nóng 18008081 để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình và phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của Văn phòng Một cửa.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết: Dự án nhằm mục đích thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thông qua kết quả khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND cấp huyện; các sở, ngành có liên quan thấy được mức độ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hành chính từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính. Dự án tại Quảng Bình sẽ kết thúc vào năm 2018.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao và hoan nghênh sự hợp tác của các đối tác đồng thời cam kết sẽ triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết với các bên đối tác, sử dụng công bố kết quả M-Score để đảm bảo cải thiện chất lượng dịch vụ công tại địa phương, trên cơ sở kết quả khảo sát được công bố và kết quả khảo sát trực tiếp.

Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Văn phòng Một cửa, các cơ quan chuyên môn cấp huyện bổ sung, điều chỉnh các giải pháp, cơ chế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao phẩm chất, năng lực cán bộ nhằm cải thiện tốt hơn quan hệ với người dân trên địa bàn.

Hàng quý, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình sẽ có đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện của các Văn phòng Một cửa và công tác chỉ đạo, phối hợp của UBND cấp huyện, các ngành liên quan, báo chí địa phương. Hàng năm, Thường trực HĐND tỉnh sẽ ghi nhận, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, các Văn phòng Một cửa cấp huyện có thành tích trong việc cải thiện chỉ số phục vụ phù hợp với sự hài lòng của người dân.

Tin, ảnh: Đức Thọ (TTXVN)
 Đà Nẵng sử dụng tra cứu dịch vụ công trên Zalo
Đà Nẵng sử dụng tra cứu dịch vụ công trên Zalo

Ngày 17/12, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng đã chính thức triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp, hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm và nhận thấy kết quả tích cực. Đây cũng là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng..

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN