Chỉ đạo sau vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin sân bay

Thông cáo báo chí của Cục Hàng không Việt Nam cho biết chiều ngày 29/7 tại một số quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Nội Bài đã bị tin tặc tấn công.

Do đó, hành khách đã phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử. Việc tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách và thực hiện thủ tục check-in thủ công có thể đã gây ra chậm chuyến bay cho một số hành khách. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý. 

Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi; rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.
Diệu Linh (TTXVN)
Tin tặc phát tán thông tin xuyên tạc tại các sân bay Việt Nam
Tin tặc phát tán thông tin xuyên tạc tại các sân bay Việt Nam

Vào khoảng 16h30 chiều 29/7 đã xẩy ra sự cố phát tán thông tin xấu tại màn hình trong khu vực làm thủ tục lên máy bay của Hãng hàng không Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN