Cán bộ Hà Nội phải xin lỗi nếu để người dân chờ đợi

10 yêu cầu với bộ phận tiếp dân của Hà Nội: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.

Nhằm đổi mới lề lối, phong cách làm việc, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 69/KH-UBND siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Người dân làm thủ tục tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Quận Đống Đa. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN


Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Một trong những yêu cầu đối với cán bộ, công chức sẽ phải xin lỗi nếu để người dân chờ đợi.


Thành phố yêu cầu từng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho tuần, tháng, quý, năm báo cáo Thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát.


Đặc biệt, thành phố yêu cầu tổ chức quán triệt và niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, các đơn vị thực hiện dịch vụ công 10 nội dung, yêu cầu sau: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng. Việc niêm yết này  phải xong trước ngày 30/4/2017.


Thành phố chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ và văn hóa công sở của cán bộ, công chức, viên chức. Có các hình thức khen thưởng, động viên, biểu dương kịp thời các cá nhân có thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có sáng kiến cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc liên quan đến người dân và giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời xử lý nghiêm, có tính chất răn đe cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định trong thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính và tiếp xúc với người dân.


Thành phố Hà Nội giao sở Nội vụ là cơ quan thực trực, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện Kế hoạch này; hàng tháng (định kỳ 25 hàng tháng), hàng quý (định kỳ trước ngày 25 của tháng cuối quý) tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch, báo cáo UBND thành phố.


XC (Báo Tin Tức)
Quảng Ninh lập tổng đài hành chính phục vụ công dân
Quảng Ninh lập tổng đài hành chính phục vụ công dân

Từ nay, mọi công dân, doanh nghiệp và các tổ chức có thể được giải đáp mọi các thủ tục hành chính thông qua tổng đài 1900558826 của Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN