Bổ sung 100 tỷ đồng tu bổ đê điều thường xuyên

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định bổ sung 100 tỷ đồng cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để triển khai thực hiện tu bổ đê điều thường xuyên năm 2015.

Khoản bổ sung 100 tỷ đồng này là từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2015. Việc quản lý và sử dụng số kinh phí bổ sung trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Thi công mặt đê tại Thanh Hóa. Ảnh: Thanh Hà- TTXVN.


Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí vốn cho các hạng mục quan trọng, cấp bách đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định và hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2015; trong đó ưu tiên xử lý triệt để những vị trí đã xảy ra sự cố sạt lở, thẩm lậu, uy hiếp an toàn đê.

Theo thông tin vừa cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết trong mùa mưa lũ năm 2015 sẽ rất phức tạp, mặc dù số lượng cơn bão ít hơn nhưng khốc liệt và khó lường hơn, trong đó có khoảng 4-5 cơn bão sẽ trực tiếp đổ vào đất liền nước ta. Do đó, công tác củng cố, tu bổ đê điều luôn được chú trọng, quan tâm đầu tư.

* Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu du lịch Tam Chúc, tỉnh Hà Nam; giao UBND tỉnh Hà Nam chủ trì, tiếp thu ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan, hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu du lịch Tam Chúc, chỉ đạo triển khai theo đúng quy định của pháp luật.

Khu du lịch Tam Chúc thuộc xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Phủ Lý gần 15 km về phía Tây nằm trên tuyến quốc lộ 21 kề cận với các khu du lịch lớn của quốc gia như khu du lịch chùa Hương (Hà Nội), khu du lịch Bái Đính, Cúc Phương (Ninh Bình), khu du lịch chùa Tiên (Hòa Bình).

Nơi đây là vùng ngập nước núi đá vôi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh như: động Vòng, động Cô Đôi, chùa Thiên Phúc, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt, chùa Thi, Động Thủy, động Lim, động Đề Yêm, động Chùa, đền Lê Chân, chùa Ông, chùa Tam Giáo, chùa Kiêu, chùa Vân Mộng.

Khu du lịch Tam Chúc có vị trí đặc biệt là gạch nối giữa Khu du lịch chùa Hương với khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc, tạo thành một quần thể các khu du lịch sinh thái vùng ngập nước.

* Thủ tướng Chính phủ quyết định cử ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, thay ông Nguyễn Cẩm Tú.

Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm là tổ chức liên ngành giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, phối hợp công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

Ủy ban Quốc gia có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xây dựng chiến lược và kế hoạch, đôn đốc triển khai thực hiện, lồng ghép, phối hợp các chương trình, nguồn lực và đánh giá hoạt động của các bộ, ngành, địa phương về công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; đồng thời giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; tổng hợp và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.

* Thủ tướng Chính phủ đồng ý chưa bổ sung dịch vụ vận tải bằng ô tô vào danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá như đề xuất của Bộ Tài chính; yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện việc quản lý giá cước vận tải bằng ô tô theo quy định hiện hành.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, thị trường vận chuyển bằng xe ô tô là thị trường có tính cạnh tranh cao với nhiều người mua và nhiều người bán, thông tin giá cước được niêm yết công khai tại nơi bán vé và mặt ngoài trên phương tiện vận chuyển.

Theo thống kê, hiện có khoảng 2.681 doanh nghiệp, 568 hợp tác xã, hộ kinh doanh gia đình tham gia thị trường kinh doanh vận tải bằng ô tô. Trong môi trường cạnh tranh, để tồn tại và phát triển, các đơn vị vận tải bằng xe ô tô cạnh tranh không chỉ bằng chất lượng dịch vụ mà còn cạnh tranh về giá cước.

Giá cước vận tải ô tô phụ thuộc vào loại phương tiện, quy mô đơn vị vận tải, cự ly vận chuyển, tuyến vận chuyển, chất lượng dịch vụ, nên có nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy, việc áp dụng các biện pháp bình ổn giá theo quy định của Luật Giá khó thực hiện, nhất là biện pháp quy định giá trần.

Ngoài ra, các quy định hiện hành (Luật Giao thông đường bộ, Luật Giá và pháp luật hiện hành) quy định cơ chế quản lý giá cước bằng xe ôtô theo nguyên tắc thị trường. Các đơn vị tự quy định giá cước theo cơ chế thị trường và kê khai giá với cơ quan Nhà nước.

Theo Bộ Tài chính, quy định này hoàn toàn phù hợp và tôn trọng quyền tự định giá, cạnh tranh của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Do đó, Bộ Tài chính đề nghị chưa bổ sung dịch vụ vận tải bằng ô tô vào danh mục hàng hóa, dịch vụ bình ổn giá.


TTXVN/Tin tức


Chính trị

Hội nhập

Phản hồi

Góc nhìn

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh