Bến xe đông nghẹt người về quê đón Tết

Hàng ngàn người dân ngoại tỉnh đã đổ dồn về các bến xe trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để về quê đón Tết Nguyên đán 2017. Điều này đã khiến giao thông xung quanh các bến xe trở nên hỗn loạn và các lực lượng phải rất vất vả tham gia điều tiết giao thông.

Ghi nhận của phóng viên Tin Tức trong ngày 22/1 (tức 25 tháng Chạp) tại bến xe miền Đông cho thấy ngay trong khu vực bán vé, rất đông hành khách ngồi, nằm la liệt trên mặt sàn hay những băng ghế ngồi để chờ đến chuyến xe của mình. Theo lãnh đạo bến xe miền Đông, lượng khách đã tăng mạnh sau ngày thứ 6 đến hôm nay và đã có hàng ngàn chuyến xe xuất bến.

Hành khánh ngồi trong khu vực bến xe chờ khởi hành.

Chị Trần Thị Thủy, quê Nghệ An, cho biết chị đã đến bến từ 6 giờ sáng để đón chuyến xe sẽ khởi hành vào lúc 10 giờ. “Tôi ở và làm thuê ở quận 7 nên tranh thủ ra bến xe sớm vì nghe thông tin tình trạng giao thông phức tạp quá. Thôi thì mình cứ qua sớm, chịu khó ngồi chờ, chứ lỡ chuyến xe thì khổ lắm”, chị Thủy nói.

Nhiều hành khách tranh thủ chợp mắt để giữ sức cho chuyến hành trình dài.

Không chỉ riêng chị Thủy, nhiều hành khách đã có mặt tại bến xe rất sớm trước giờ khởi hành. Một số hành khách phải thức dậy từ sớm, mang vác hành lý lỉnh kỉnh ra bến xe nên không ai giấu nổi sự mệt mỏi hiện rõ trên khuôn mặt. Không ít hành khách nằm co ro, tranh thủ chợp mắt trên băng nghế, còn dưới chân là ngổn ngang túi xách, balo hành lý lớn nhỏ.

Hành khách trong những ngày 21-26 tháng Chạp đa phần là các em học sinh, sinh viên.

Tại quầy vé của các nhà xe và cả quầy vé bán ủy thác của bến vẫn đông hành khách xếp hàng mua vé đi ngay trong ngày. Anh Nguyễn Văn Tâm, làm công nhân tại một cơ sở sản xuất bao bì nhựa quận Bình Chánh, vừa bước ra khỏi quầy vé của nhà xe đi Hà Tĩnh với tâm trạng lo lắng. “Hôm nay ông chủ cho nghỉ là tôi soạn hành lý về quê luôn. Chứ mấy ngày trước không có thời gian chạy ra bến xe để mua vé. Lúc nãy có hỏi nhân viên thì họ bảo phải chờ vé mang lên do vé hiện tại đã hết. Họ cam kết là sẽ có xe đi ngay trong trưa nay. Hi vọng vé còn để tôi về quê càng sớm càng tốt, cả năm xa quê nên nhớ gia đình lắm”, anh Tâm chia sẻ.

Các quầy vé vẫn tiếp tục bán vé cho các hành khách đi ngay trong ngày đợt cao điểm Tết Nguyên Đán

Không may mắn như anh Tâm, em L.T.M quê ở Nghệ An, hiện đang là sinh viên trường đại học Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), cho biết đã 3 ngày trôi qua mà em vẫn chưa thể đón được xe về quê. Em M cho biết đã điện thoại cho một nhà xe chạy tuyến Sài Gòn – Nghệ An để đặt chỗ giường nằm, tuy nhiên sau khi thống nhất với nhân viên nhà xe về thời gian và địa điểm đón khách thì xe không đến như đã hẹn.

Lượng đông đúc phương tiện di chuyển trên quốc lộ 13 từ hai hướng vào, ra khu vực bến xe miền Đông.

“Em tiếp tục hẹn gọi cho nhà xe khác, họ thống nhất đón em lúc 12 giờ khi xe xuất bến đi đến tỉnh Bình Dương. Đúng giờ em ra đợi mãi chẳng thấy xe nào tới đón, khi điện thoại về văn phòng nhà xe này thì họ thông báo xe đã đủ khách nên khởi hành đi về Nghệ An từ 6 giờ sáng. Em chủ quan và không chịu khó đến bến xe ngay từ đầu để mua vé nên hôm nay phải từ Bình Dương tới bến và buộc phải mua vé ngồi để về quê. Năm sau em sẽ rút kinh nghiệm đến bến xe mua vé để việc đi lại đảm bảo giờ giấc hơn”, em M bức xúc nói.

Trong khi bến xe miền Đông đông nghẹt hành khách thì phía ngoài bến trên đường Đinh Bộ Lĩnh rất đông phương tiện chen chúc di chuyển để đưa, đón khách khiến tình hình giao thông khu vực này trở nên phức tạp.

Những con đường xung quanh bến xe miền Đông đông phương tiện ra vào bến khiến giao thông tại khư vực này càng thêm phức tạp.

Còn ở tuyến quốc lộ 13, hướng từ nội thành ra ngoại thành mật độ giao thông rất đông, các phương tiện di chuyển xếp thành hàng dài nhích từng chút một. Theo người dân trong khu vực, mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực điều tiết phân luồng giao thông nhưng tình trạng ùn ứ tại cửa ngõ bến xe miền Đông diễn ra phức tạp từ ngày hôm qua (21/1) do lượng khách đổ dồn về bến trong ngày cận Tất rất đông.

Bài và ảnh: Anh Đức - Hoàng Tuyết
Giải pháp cho nỗi ám ảnh tắc nghẽn giao thông ngày giáp Tết

“Giá như có thể bay được” đó là ước mơ của hàng triệu người tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội trong những ngày giáp Tết 2017, khi mà tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra trên diện rộng. Lưu lượng người và hàng hóa dồn về Thủ đô khiến hạ tầng giao thông trở nên quá tải.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN