Siêu thị và công ty du lịch giảm giá 'nóng' dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Nhiều siêu thị, công ty lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã tung ra những chương trình giảm giá sâu các sản phẩm nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 để kích thích sức mua của người tiêu dùng.

Vào những ngày cận dịp lễ 30/4 và 1/5  năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Dịu (ngụ quận Thủ Đức) lại tiếp tục chọn mua sắm hàng hóa trong các siêu thị hiện đại. Bởi theo chị Dịu, mua sắm trong siêu thị hiện đại vào dịp lễ lớn rất có lợi và sẽ chọn được nhiều sản phẩm chất lượng tốt và có giảm giá sâu.

Dịp nghỉ lễ các siêu thị, trung tâm thương mại thường tung các chương trình giảm giá để "hút" sức mua. Ảnh: CTV

Dịp này, nhằm kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị Co.op mart thực hiện một loạt chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng bằng việc giảm giá sâu đến 50% cho hơn 2.100 nhu yếu phẩm. Theo đó, chương trình khuyến mãi kéo dài từ 14/4 đến 2/5, tập trung cho nhiều sản phẩm như dầu nành, bột ngọt, sữa tươi, gối nằm, bếp điện, thực phẩm, mỹ phẩm…

Các mặt hàng rau củ, quả được giảm giá sâu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Ảnh: CTV

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Big C cũng triển khai chương trình “Yêu lắm Việt Nam ơi”. Theo đó, chương trình này áp dụng mức giảm giá sâu đến 50% với trên 1.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu bia, nước giải khát cho đến các loại quần áo thời trang và đặc biệt là các sản phẩm đặc sản địa phương trên khắp cả nước.


Theo đại diện các hệ thống siêu thị, hiện sức mua đang tăng mạnh mỗi ngày và khả năng trong kỳ nghỉ lễ, sức mua sẽ tăng gấp 2-3 lần so với những ngày bình thường. Nguyên nhân là do các siêu thị "chạy" các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, thu hút được người dân. Mặt khác, dịp nghỉ lễ, nhiều người dân TP Hồ Chí Minh không đi du lịch xa sẽ chọn các siêu thị, trung tâm thương mại trong thành phố để vui chơi, giải trí và mua sắm.


Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều người dân thành phố cũng chọn các tour du lịch để tranh thủ nghỉ ngơi, các công ty lữ hành vì thế cũng "kích thích" bằng các tour giảm giá mạnh. Theo đó, tại công ty Du lịch Việt, nhiều chương trình tour giảm giá đến 12 triệu đồng cho các tour du lịch nước ngoài trong dịp lễ 30/4 và mùa hè sắp đến. Saigontourist cũng giảm giá đến 5 triệu đồng/khách cho các tour du lịch nước ngoài và áp dụng tour trong nước không tăng so với ngày thường trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. Đặc biệt, khi mua tour trong nước tại Saigontourist, du khách được giảm 5% giá tour cho nhóm từ 4 khách và giảm 7% cho nhóm từ 6 khách...

Nhiều công ty du lịch cũng giảm giá để kích cầu nhân dịp nghỉ lễ. Ảnh: CTV

Đại diện Saigontourist cho biết, năm nay đơn vị tiếp tục "bội thu" khi đã đón gần 19.000 khách du lịch đến mua tour và chuẩn bị lên đường trong các hành trình du lịch trong và ngoài nước dịp 30/4 và 1/5. Theo đó, lượng khách năm nay tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 


Hiện các điểm đến trong nước thu hút du khách nhiều nhất và được xếp đầu bảng là Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phan Thiết, Phú Quốc và Côn Đảo. Ngoài ra, hơn 100 tour du lịch nước ngoài trải khắp năm châu, nhưng hút khách nhất trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này là những “gương mặt” quen thuộc như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Thái Lan…


Hoàng Tuyết/ Báo Tin Tức
Cùng 'Người đàn bà đẹp' săn hoa rẻ như cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cùng 'Người đàn bà đẹp' săn hoa rẻ như cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Yêu hoa, mê hoa và có đến gần 20 năm kinh nghiệm mua hoa nên chị Trần Diệu Thúy, Long Biên, Hà Nội, luôn biết cách làm đẹp tổ ấm với hàng trăm bông hoa nhưng nhiều khi chưa mất tới 100.000 đồng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN