Người Sài Gòn sắp được mua hàng hóa thương hiệu 'made in Thailand'

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/5 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài gòn (SECC), Q7, TP Hồ Chí Minh. Trong đó, mở cửa cho công chúng từ ngày 13/5.

Triển lãm do Thương vụ Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tổ chức thường niên trong suốt 15 năm qua.

Gần 300 doanh nghiệp sẽ tham dự hội chợ triển lãm lần này tại TP Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng sẽ được mua các mặt hàng là thế mạnh của Thái Lan ở các lĩnh vực như: Thực phẩm, đồ uống; Thời trang; Đồ gia dụng; Phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; Sản phẩm dành cho thú cưng; Mỹ phẩm...

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan các mùa trước thu hút rất đông người tiêu dùng.

Chị Mỹ Hạnh (quận 5, TP Hồ Chí Minh) cho biết: Hiện nay ở TP đã có rất nhiều siêu thị mini, cửa hàng tiện ích bán hàng Thái Lan nhưng để có được quy mô hàng hóa của 300 doanh nghiệp như triển lãm lần này là rất hiếm. Do đó, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, chị và gia đình sẽ cùng nhau đi shopping.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan là cơ hội xúc tiến thương mại cho cả hai nước. Lần tổ chức này, 2 ngày đầu sẽ dành cho doanh nghiệp 2 nước giao thương, trao đổi, kí kết hợp tác. 2 ngày sau sẽ mở cửa để người dân tham quan, mua sắm.

Hai nước Việt Nam - Thái Lan đang phấn đấu tăng kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD vào năm 2020. Thái Lan hiện là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.

Hoàng Dương/Báo Tin Tức
Hàng Thái Lan dần chiếm lĩnh thị trường
Hàng Thái Lan dần chiếm lĩnh thị trường

Không cần phải đến cửa hàng hoặc các hội chợ chuyên bán hàng Thái Lan, người tiêu dùng hiện có thể dễ dàng mua sắm hàng Thái Lan tại chợ dân sinh, cửa hàng tiện ích đến siêu thị. Đặc biệt, khi các doanh nghiệp Thái Lan liên tiếp công bố mua lại hệ thống các siêu thị lớn như Metro, Big C... thì nỗi lo hàng Thái xâm chiếm thị trường càng lớn hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN