Chen nhau thử ẩm thực Thái tại lễ hội hàng Thái Lan

Thái Lan không chỉ mang hàng hóa đến bày bán tại hệ thống siêu thị ở Hà Nội mà còn giới thiệu ẩm thực, nghệ thuật cắt tỉa hoa quả tới đông đảo công chúng Việt Nam. Ngay trong ngày đầu khai mạc lễ hội, rất đông khách đã tới trải nghiệm.

Từ ngày 22 - 25/6, tại 10 địa điểm thuộc chuỗi siêu thị Fivimart Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội hàng hóa Thái Lan 2017. Đây là sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp tổ chức.

Ghi nhận tại địa điểm Fivimart Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm), rất đông khách hàng tập trung ở khu vực bày bán hàng Thái Lan. Các loại hàng Thái phổ biến là hoa quả (mít, sầu riêng, măng cụt, ổi...), bánh kẹo, đồ gia dụng...

Khách Việt trải nghiệm ẩm thực Thái.

Tại khu trình diễn nghệ thuật cắt tỉa hoa quả và thưởng thức ẩm thực Thái, rất đông khách hàng xếp hàng chờ để thử các món ăn truyền thống của người Thái.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, Ngài Manopchai Vongphakdi chia sẻ: “Những ngày mua sắm hàng hóa Thái Lan 2017 là một trong những hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm Thái Lan thông qua kênh bán lẻ của hệ thống siêu thị. Sự kiện này là một phần của chuỗi các sự kiện hội chợ, triển lãm và kết nối doanh nghiệp mà chúng tôi đã tổ chức trong nhiều năm qua”.

Thực tế cho thấy, nhiều năm qua, riêng tại Hà Nội, đại sứ quán Thái Lan cùng với các cơ quan chức năng của nước này đã liên tục tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm nhằm xúc tiến thương mại hai nước, đồng thời quảng bá hàng Thái chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam. Đó là những bước đi khá bài bản của đất nước "chùa Vàng" nhằm xâm chiếm thị trường hơn 90 triệu dân của Việt Nam.

Các loại trái cây Thái được bày bán.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Nhất Nam, doanh nghiệp sở hữu siêu thị Fivimart cho biết: “Các sản phẩm Thái Lan đã được người tiêu dùng biết đến từ lâu nhưng chủ yếu thông qua đường tiểu ngạch, xách tay, bán trôi nổi trên thị trường tại các quầy hàng, sạp hàng trên đường phố. Để đáp ứng nhu cầu của khách về hàng Thái, Fivimart đã bổ sung thêm các chủng loại hàng hóa như quần áo trẻ em, đồ nhựa, đồ gia dụng, các loại trái cây… có nguồn gốc Thái Lan để người tiêu dùng yên tâm sử dụng".

Chị Minh Trang (Yên Phụ, Hà Nội) chia sẻ: "Tại sự kiện này có rất nhiều loại hoa quả Thái Lan hấp dẫn như trái sầu riêng siêu nhỏ giá chỉ 89.000 đồng/kg hay măng cụt trái nhỏ giá 66.000 đồng/kg mà ngoài chợ không thấy bán".

Quan sát các gian hàng tại siêu thị Fivimart, ngoài khu vực trưng bày hàng Thái Lan thì cũng có những khu vực dành riêng cho hàng Hàn Quốc, hàng Nhật Bản. Rõ ràng, sức ép cạnh tranh đang ngày càng lớn và nó buộc hàng hóa Việt Nam phải có chất lượng tốt nếu như muốn giữ chân các khách hàng của mình.

Hoàng Dương/Báo Tin Tức
Hàng Thái đang 'giành' thị trường người tiêu dùng Việt
Hàng Thái đang 'giành' thị trường người tiêu dùng Việt

Giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, chất lượng cao được xem là ưu thế cạnh tranh của hàng Thái so với hàng Việt cùng chủng loại trên thị trường hiện nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN