300 doanh nghiệp tung hàng trong Ngày mua sắm Online Friday

Đến sáng 29/9 đã có hơn 300 doanh nghiệp được duyệt tham gia, dự kiến sẽ có gần 61.300 sản phẩm khuyến mãi được công bố trên website OnlineFriday.vn và ứng dụng Online Friday trên nền tảng di động.

Giao diện của trang OnlineFriday.vn.

Bộ Công Thương vừa đưa ra khuyến cáo, nếu khách hàng mua phải hàng kém chất lượng, sai giá trong ngày hội mua sắm Online Friday có thể phản ánh thông tin tới Ban tổ chức để có hình thức cảnh báo, hạ điểm uy tín.

Đây là điểm mới của ngày Online Friday Mua sắm mùa Thu năm 2016 sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 30/9 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) - Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử đồng tổ chức.

Đại điện Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), cho biết rút kinh nghiệm và phản ánh của doanh nghiệp, người tiêu dùng từ những năm trước, chương trình năm nay sẽ có nhiều thay đổi nổi bật. Đó là doanh nghiệp tham gia đăng ký sẽ phải qua khâu xét duyệt chặt chẽ thông tin; sản phẩm doanh nghiệp sau khi đưa lên hệ thống sẽ không được phép thay đổi giá gốc/niêm yết.

Giá này sẽ được Ban tổ chức phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đánh giá. Đặc biệt, một điểm mới quan trọng của chương trình năm nay thu hút nhiều khách hàng chú ý là cơ chế phản ánh/báo xấu.

Thực tế, trong Ngày Mua sắm trực tuyến năm 2015 đã diễn ra một số tình trạng khuyến mãi ảo. Các doanh nghiệp đẩy “vống” giá gốc/niêm yết sản phẩm lên rồi treo khuyến mãi giảm giá 50-70% nhằm hút người tiêu dùng.

Việc này đã làm giảm niềm tin của người tiêu dùng vào chương trình cũng như doanh nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng này năm nay sẽ được cải thiện từ cơ chế phản ánh khuyến mại ảo của người tiêu dùng.

Theo đó, người tiêu dùng có thể phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá gốc/niêm yết cao hơn giá thị trường - khuyến mãi ảo; sản phẩm hết hàng mà không hạ thông tin, chất lượng sản phẩm không đúng với mô tả…


Các thông tin này sẽ được Ban tổ chức xử lý Real - Time (hệ thống cập nhật và cảnh báo ngay). Ngay sau đó, doanh nghiệp sẽ bị hạ điểm uy tín nếu vi phạm, ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng và khả năng xuất hiện các sản phẩm của doanh nghiệp trên hệ thống.

Để giúp khách hàng nắm bắt, đánh giá được giá sản phẩm so với thị trường trước khi quyết định mua cũng như phát hiện ra thông tin khuyến mãi ảo, chương trình có sự hỗ trợ của các website so sánh giá như Websosanh.vn, Topgia.vn, Chongiadung.com…

Bên cạnh đó, hệ thống kỹ thuật của Online Friday 2016 cũng được các đơn vị đồng tổ chức chuẩn bị kỹ càng hơn nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ có thời gian và cơ sở để so sánh giá khuyến mãi mà doanh nghiệp đưa ra với mức giá bình quân trên thị trường. Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng hạn chế tình trạng gian lận khi đẩy giá lên rồi giãn biên độ % giảm giá trong chương trình.

Uyên Hương (TTXVN)
Gần 2.000 doanh nghiệp tham gia OnlineFriday.vn
Gần 2.000 doanh nghiệp tham gia OnlineFriday.vn

Từ 00h00 ngày 4/12, ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 đã chính thức khai hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN