12:16 18/12/2014

Thị phần giảm, “ngai vàng” Samsung lung lay

Số liệu do hãng nghiên cứu thị trường Gartner mới công bố cho thấy thị phần của Samsung trong phân khúc điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm đáng kể do bị các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh mạnh mẽ.

Số liệu do hãng nghiên cứu thị trường Gartner mới công bố cho thấy thị phần của Samsung trong phân khúc điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm đáng kể do bị các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh mạnh mẽ.

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của Samsung đạt 73,21 triệu chiếc trong quý III/2014, chiếm 24,4% tổng doanh số toàn cầu. Mặc dù vẫn giữ được “ngai vàng” nhưng thị phần của Samsung đã giảm đến 7,7% so với cùng kỳ năm trước.

Thị phần của Samsung bị các hãng khác “gặm” dần.


Như vậy, Samsung đã đánh mất thị phần của mình vào tay các nhà sản xuất của Trung Quốc khi Huawei, Xiaomi và Lenovo lần lượt công bố thị phần trên phân khúc điện thoại thông minh toàn cầu là 5,3%, 5,2% và 5% trong quý III/2014. Ba nhà sản xuất này lần lượt nắm giữ ba vị trí cuối cùng trong top 5 các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, với tổng thị phần lên đến 15,5%, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Á quân của Top 5 là Apple đến từ nước Mỹ với doanh số bán hàng 38,19 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, cao hơn 8 triệu chiếc so với năm ngoái. Apple đang nắm giữ 12,7% thị phần của phân khúc điện thoại thông minh toàn cầu.

Phương Nga