Google treo biểu tượng 'độc' dịp World Cup

Công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến Google đã hưởng ứng World Cup 2014 với việc thay biểu tượng trên các thanh công cụ tìm kiếm. Biểu tượng truyền thống với hàng chữ Google nay được thay bằng hình động một trái bóng đá chuyển động khắp màn hình hiển thị.


Tiếp đó, màn hình được chuyển về hình ảnh các chữ cái nhảy múa trên nền xanh và vàng - màu sắc tượng trưng cho Brazil - và một số đặc trưng của quốc gia Nam Mỹ này.

Đây được xem là một trong những truyền thống của gã khổng lồ Google vào mỗi dịp đặc biệt, ví dụ như ngày lễ độc lập tại Ghana hay ngày sinh tác gia John Steinbeck. Một số biểu tượng được phổ biến trên toàn thế giới, song cũng có trường hợp chỉ phổ biến tại một số nước hoặc khu vực.

Cũng trong tuần này, Google cho biết sẽ nỗ lực cập nhật thông tin cho người hâm mộ bóng đá về các trận đấu và tỷ số. Đây cũng là lần đầu tiên khi người tìm kiếm gõ từ khóa "world cup" hay "world cup" + tên quốc gia sẽ cho ra kết quả gồm danh sách các cầu thủ thi đấu, tỷ số và thậm chí thông tin cập nhật chi tiết từng phút về trận đấu đang diễn ra.

Giai điệu cho Tây Ban Nha

Cầu thủ Juan Mata đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha khi tạo một danh sách các bài hát được các đồng đội trong đội tuyển đương kim vô địch thế giới yêu thích và chia sẻ̃ trên mạng xã hội Twitter với từ khóa #LaRojaplaylist. Trong khi ngôi sao hiện thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United là một fan hâm mộ của ban nhạc Cold Play, tiền đạo Fernando Torres có thể ngâm nga các ca khúc của Foo Fighter thì tiền vệ mới gia nhập CLB Chelsea Cesc Fabregas lại yêu thích những đoạn nhạc rap của Aloe Blacc.

Tiệc thịt bò cho đội tuyển Uruguay


Các cầu thủ "La Celeste" sẽ có một bữa tiệc thịt bò khổng lồ trong thời gian diễn ra World Cup tại đại bản doanh Sete Lagoas sau khi một công ty chế biến thịt trong nước đã gửi 200 kg thịt bò tới Brazil nhằm bồi bổ cho các chân sút nước nhà.

Brazil triển khai tên lửa đảm bảo an ninh

Quân đội Brazil đã triển khai tên lửa đạn đạo phòng không trên tầng 15 của một tòa chung cư cách sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro chỉ 600 mét, nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2014. Ngoài ra, quân đội cũng thiết lập các vùng cấm bay xung quanh các khách sạn nơi các đội tuyển đóng quân và tại 12 thành phố đăng cai các trận đấu tại World Cup.


TTXVN/Tin tức

Tin khác
  • World Cup 2014: Costa Rica về nhất trong thu hút tài trợ

    World Cup 2014: Costa Rica về nhất trong thu hút tài trợ

    14:40 ngày 13/06/2014

    Bị đánh giá là một “kho điểm” ở bảng D, vì không bảng đấu nào khác ở World Cup lần này quy tụ tới 3 “cựu vương” (gồm Anh, Italy và Uruguay), thế nhưng Costa Rica là đội thu hút được nhiều nhà tài trợ nhất tại bữa tiệc bóng đá thế giới vừa khởi tranh tại Brazil.

Tennis

Các môn khác

Câu chuyện thể thao

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh