Anh sẽ áp đảo Italy trên... khán đài

Theo phóng viên TTXVN tại London, đội tuyển Anh kỳ vọng sẽ có lực lượng ủng hộ viên áp đảo so với đối phương đến từ Italy trong trận ra quân World Cup 2014 sắp tới ở thành phố Manaus, Brazil. 

Mặc dù phải đến ngày 14/6 tới mới diễn ra trận ra quân Anh-Italy, nhưng đến thời điểm này, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã bán hết 2.500 vé mà họ được phân bổ cho trận đấu này cho các thành viên của các câu lạc bộ cổ động viên chính thức của Anh. Chưa kể sẽ có nhiều cổ động viên Anh mua vé vào sân qua kênh bán vé chung của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).  

Anh sẽ áp đảo Italy trên khán đài nhờ vào lực lượng cổ động viên hùng hậu của mình.


Italy mới chỉ bán được 200 vé cho trận ra quân và đã trả lại số vé được phân bổ "ế" cho FIFA. Lý do là cổ động viên Italy có xu hướng bỏ qua giai đoạn đấu bảng của World Cup và chỉ tới sân khi giải đấu đã bước sang giai đoạn loại trực tiếp.  

Sau trận gặp Italy, Anh sẽ chạm trán đội tuyển Uruguay vào ngày 19/6 tại Sao Palulo. FA cho biết toàn bộ 3.800 vé được phân bổ cho trận đấu với đối thủ Nam Mỹ này cũng đã được cổ động viên tiêu thụ hết. Báo chí Anh tự tin rằng đội tuyển nhà luôn giành được sự ủng hộ mạnh mẽ khi thi đấu quốc tế và dĩ nhiên World Cup 2014 không phải là ngoại lệ.

Trong khi đó, TV đang trở thành mặt hàng bán chạy chưa từng thấy tại Tập đoàn bán lẻ John Lewis ở nước này do người dân háo hức chuẩn bị cho những ngày "ăn, ngủ cùng World Cup", khởi tranh từ ngày 12/6 tới.   

Số liệu của John Lewis cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 31/5, doanh số bán TV của hãng tăng 47% so với cùng kỳ năm trước, giúp tổng doanh thu bán hàng tăng 17%, mức cao nhất trong hơn 3 tháng qua. TV thông minh được ưa chuộng hơn cả với doanh số bán ra tăng 40% trong hai tuần qua. TV màn hình cong cũng thu hút sự quan tâm của khách hàng.   

Ông Howard Archer, chuyên gia kinh tế thị trường Anh và châu Âu tại IHS Global Insight, nhận định World Cup sắp tới mang lại cơ hội tăng doanh thu khá lớn cho các hãng bán lẻ ở Anh khi người dân chi tiêu nhiều hơn cho đồ lưu niệm World Cup, thực phẩm và đồ uống để "lai rai" trong thời gian xem bóng đá, và dĩ nhiên cho cả những chiếc TV hiện đại nữa. Theo ông, đội tuyển Anh càng đi xa tại giải đấu này bao nhiêu thì các hãng bán lẻ càng được lợi bấy nhiêu. Nếu như "Tam sư" thi đấu tốt, điều này có thể còn thúc đẩy lòng tin người tiêu dùng Anh trong ngắn hạn.   

Theo một nghiên cứu của Hãng phân tích công nghiệp GfK, các cửa hàng bán lẻ ở Anh kỳ vọng có thể bán thêm 170.000 chiếc TV trong thời gian từ cuối tháng 4 cho đến đầu giải đấu bóng đá được mong chờ nhất hành tinh này. Ngoài TV, thiết bị giúp tăng chất lượng âm thanh TV dự kiến cũng sẽ bán chạy.

GfK cũng dự đoán một số lượng tiền dự kiến chi cho các mặt hàng liên quan đến World Cup có thể được chuyển sang chi dùng cho các mặt hàng tiềm tàng khác. Tuy nhiên, nếu đội tuyển Anh phải chia tay World Cup ngay sau vòng đấu bảng, sẽ có hàng đống mặt hàng liên quan World Cup này bị đưa ra thùng rác.   

Tham gia World Cup 2014, đội tuyển Anh nằm ở bảng D cùng với Italy, Uruguay và Costa Rica.


TTXVN/Tin tức

Hàn Quốc khiêm tốn về mục tiêu tại World Cup
Hàn Quốc khiêm tốn về mục tiêu tại World Cup

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo cho biết mục tiêu trước mắt của đội bóng "xứ sở kim chi" là vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN