9000 USD/vé chợ đen xem Olympic

Ngày 21/7, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xác nhận sẽ tiếp tục điều tra những cáo buộc rằng đã xuất hiện tình trạng vé xem Olympic London (Luân Đôn) 2012 bị tuồn ra "chợ đen".

Bất chấp lệnh cấm của IOC, vé vẫn được tuồn ra chợ đen. Ảnh Internet


Thông tin trên được tờ Sunday Times của Anh công bố và IOC cho biết ủy ban này đã nhận được những bằng chứng do Sunday Times cung cấp. Theo đó, một số quan chức ủy ban Olympic quốc gia và các đại lý bán vé ở vài quốc gia đã lén bán vé trên thị trường "chợ đen".

Hàng nghìn chiếc vé cho chỗ ngồi tốt nhất dự các sự kiện hàng đầu của Olympic London 2012 đang được rao bán, thậm chí với giá cao gấp 10 lần giá gốc, bất chấp quy định cấm các Ủy ban Olympic quốc gia bán lại vé ra nước ngoài hoặc cho bất cứ ai có ý định kinh doanh chúng.

Tờ "Thời báo Chủ nhật" cho biết trong cuộc điều tra kéo dài 2 tháng, các phóng viên bí mật đóng giả là nhóm “phe vé” của Trung Đông đã phát hiện thấy 27 quan chức và đại lý sẵn sàng làm thương vụ kinh doanh này.

Theo tờ báo, những người này, gồm cả đại lý vé chính thức của một nước, đã đưa ra lời chào các vé hạng AA (là những vé có chỗ ngồi tốt nhất ở sân vận động) cho nhóm phe vé đóng giả với giá cao đến 6.000 bảng/vé (khoảng hơn 9.000 USD/vé).

Tháng trước, IOC quyết định mở một cuộc điều tra và theo khẳng định mới nhất từ IOC, cuộc điều tra này đang diễn ra. Tuy nhiên, IOC loại bỏ khả năng đưa ra những biện pháp kỷ luật trước khi Olympic London khai mạc.


Chủ tịch IOC Jacques Rogge cho biết bằng chứng mà "Thời báo Chủ nhật" cung cấp là một "hồ sơ khổng lồ", đòi hỏi nhiều thời gian xem xét và phải vài tháng mới đưa ra được quyết định cuối cùng. Theo ông Rogge, có hơn 20 cá nhân cùng rất nhiều tổ chức, đại lý vé thương mại liên quan và kết quả điều tra chỉ có thể có vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.


TTXVN/Tin Tức
Cờ Việt Nam tung bay tại Công viên Olympic
Cờ Việt Nam tung bay tại Công viên Olympic

Tại Công viên Olympic, Ban tổ chức Thế vận hội Luân Đôn 2012 đã tổ chức lễ kéo cờ của Việt Nam, đánh dấu việc đoàn thể thao Việt Nam chính thức tham dự Thế vận hội mùa hè 2012.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN