8.000 vận động viên tham dự giải VnExpress Marathon Hue 2024

Ngày 21/4, Giải VnExpress Marathon Hue 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia của 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế. Giải chạy do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Báo Điện tử VnExpress tổ chức.

Chú thích ảnh
Các vận động viên tham gia tranh tài. Ảnh: TTXVN phát.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly 42km, 21km, 10km, 5km với cung đường chạy “xanh” quanh khu vực Đại Nội Huế. Các vận động viên xuất phát và về đích cùng một điểm tại đường Lê Duẩn, giữa cửa Quảng Đức và Phu Văn Lâu. Các vận động viên tham gia chạy cự ly 10, 21 và 42 km sải bước qua hai cây cầu nổi tiếng ở Huế đó là cầu Trường Tiền và cầu Dã Viên. Đặc biệt, tại hai cự ly dài nhất, các vận động viên chạy về phía Đập Đá- một trong những điểm check-in nổi tiếng tại Huế và cồn Hến- đảo xanh giữa sông Hương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, VnExpress Marathon là sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia. Thông qua giải chạy sẽ quảng bá hình ảnh, văn hoá của Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời lan toả tinh thần thể dục thể thao cả nước nói chung và Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Kết quả, vận động viên Kiptoo Edwin trở thành nhà vô địch cự ly 42km nam; Phạm Thị Hồng Lệ vô địch cự ly 42km nữ; Phạm Thị Huệ vô địch cự ly 21km nữ, Triệu Tiến Luyện vô địch cự ly 21km nam; Hà Thu vô địch cự ly 5km nữ.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng theo cự ly và nhóm tuổi với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng.

Năm nay, VnExpress Marathon sẽ gửi thành tích của vận động viên tham dự cự ly 42km năm nay đến Abbott World Marathon Majors Wanda. Kết quả sẽ được thống kê chung với vận động viên trên toàn thế giới tại bảng xếp hạng Abbott WMM Wanda Age Group World Rankings. Vận động viên đủ điều kiện ở các nhóm tuổi được gửi lời mời tham gia giải vô địch thế giới năm 2025.

Qua 4 năm tổ chức, VnExpress Marathon Hue không chỉ là một cuộc đua thể thao đơn thuần, mà còn là hành trình khám phá những di tích cổ kính của thành phố Huế thơ mộng, là cơ hội để runner kết nối với hàng nghìn người đam mê chạy bộ từ khắp Việt Nam và trên thế giới.

Trong khuôn khổ giải đấu, ngày 20/4 Giải chạy Kun Marathon đã thu hút 2.000 vận động viên nhí từ 6-10 tuổi tham gia chinh phục cung đường dài khoảng 700m quanh Đại Nội Huế.

Tường Vi (TTXVN)
Vận động viên marathon đầu tiên trên thế giới chinh phục chiều dài châu Phi
Vận động viên marathon đầu tiên trên thế giới chinh phục chiều dài châu Phi

Ngày 7/4, vận động viên siêu marathon người Anh Russ Cook đã hoàn thành cuộc chạy dọc chiều dài châu Phi sau khi đặt chân qua 16 quốc gia, khép lại hành trình đầy thử thách kéo dài 352 ngày ở Tunisia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN