World Cup - mùa gặt hái của các hãng tivi

Doanh số TV màn hình phẳng ở các nước khu vực Đông Nam Á đã tăng đột biến trong tháng 5 vừa qua. Nguyên nhân đơn giản chỉ là các fan "cuồng" bóng đá châu Á muốn tận hưởng một mùa World Cup thực sự từ xứ Mỹ Latinh xa xôi.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN


Theo số liệu của Hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu GfK, trong tháng trước khi trái bóng World Cup 2014 chính thức lăn trên các sân cỏ Brazil, các "thượng đế" tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã "rinh" gần 957.000 chiếc TV về nhà, tăng 15% so với số lượng bán ra trung bình trong ba tháng liền kề trước đó. Các đệ tử túc cầu ở Thái Lan chịu chơi nhất, tiếp đến là Việt Nam và Singapore.

Giám đốc phụ trách kế toán của Gfk, ông Gerard Tan, hào hứng nói: "Cứ đến hẹn lại lên, vào mỗi mùa World Cup, các cửa hàng điện tử trở nên sôi động hơn rất nhiều, khách hàng ra vào nhộn nhịp. Dù kinh tế còn khó khăn, song các loại TV màn hình phẳng cỡ lớn vẫn hút khách nhiều nhất".

Mặc dù không có đại diện Đông Nam Á nào góp mặt tại World Cup năm nay, song giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các fan nơi đây.



Hồng Hạnh

Tivi 'nóng' cùng trái bóng World Cup
Tivi 'nóng' cùng trái bóng World Cup

World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất thế giới, đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người Việt Nam trong thời gian này. Đây cũng là dịp để các nhà kinh doanh tung ra thị trường nhiều mặt hàng phục vụ World Cup, trong đó phải kể đến tivi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN