Tesla vướng vào hai vụ kiện tập thể về chống độc quyền

Tesla Inc đã vướng vào hai vụ kiện tập thể về chống độc quyền, cáo buộc tập đoàn này hạn chế cạnh tranh với các linh kiện thay thế và bảo dưỡng cho xe điện, buộc người sở hữu phải trả nhiều hơn và chờ đợi lâu hơn cho các dịch vụ sửa chữa.

Chú thích ảnh
Một cửa hàng của Tesla tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Các đơn kiện được nộp vào ngày 14 và 15/3 lên Tòa án Liên bang tại San Francisco, cáo buộc Tesla đã thiết kế xe điện, các chính sách sửa chữa và bảo hành không khuyến khích người sở hữu và người thuê trong việc sử dụng các cửa hàng độc lập không thuộc quyền kiểm soát của Tesla.

Luật sư của bên nguyên Matthew Ruan, thuộc Freed Kanner London & Millen, người đã nộp một trong hai đơn kiện, cho rằng Tesla cần mở cửa hệ sinh thái của mình và cho phép cạnh tranh với các dịch vụ dành cho xe và bán linh kiện xe của Tesla.

Những người tham gia vào vụ kiện là những người đã sử dụng dịch vụ sửa chữa hoặc mua linh kiện của Tesla kể từ tháng 3/2019.

Ông Ruan cho rằng số người tham gia có thể là hàng trăm nghìn người sở hữu và thuê xe của Tesla, do đó thiệt hại có thể là hàng trăm triệu USD. 

Tesla, hãng sản xuất ô tô có giá trị lớn nhất thế giới, đạt doanh thu kỷ lục 24,32 tỷ USD trong quý IV/2023. Hãng bàn giao 405.278 xe trong quý cuối năm ngoái.

Lê Minh (TTXVN)
Cựu chuyên gia Tesla: ‘VinFast là một hình mẫu trong cuộc cách mạng xe điện thế giới’
Cựu chuyên gia Tesla: ‘VinFast là một hình mẫu trong cuộc cách mạng xe điện thế giới’

“VinFast là một hình mẫu trong cuộc cách mạng xe điện thế giới. Các nhà sản xuất Nhật Bản đang dần bị bỏ lại phía sau cuộc đua xe điện” - đó là đánh giá của Bart Chigusa, cựu chuyên gia Tesla và là một nhà tư vấn chiến lược kinh doanh có tiếng ở Nhật Bản, về thương hiệu ô tô điện Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN