Sau 3 ngày đình trệ vì sự cố máy tính, British Airways nối lại hoạt động

Hãng hàng không British Airways của Anh ngày 30/5 đã nối lại hoạt động bình thường sau 3 ngày phải ngừng hoạt động do hệ thống máy tính của hãng gặp sự cố trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, hãng này cho biết nhiều hành khách vẫn bị thất lạc hành lý sau sự cố.

Hành khách tại sân bay Leonardo da Vinci ở Fiumicino, Italy cũng bị ảnh hưởng do sự cố máy tính tại sân bay Heathrow và Gatwick, Anh ngày 27/5. Ảnh: EPA/TTXVN

Trước đó, ngày 27/5, hệ thống máy tính của British Airways đã gặp sự cố, khiến khoảng 75.000 hành khách của hãng tại hai sân bay quốc tế lớn ở thủ đô London là Heathrow và Gatwick bị ảnh hưởng do tất cả các chuyến bay khởi hành từ 2 sân bay này bị hủy hoặc hoãn.

Theo British Airways, mặc dù việc tìm lại hành lý cho những hành khách bị ảnh hưởng đã có nhiều tiến triển, nhưng vẫn còn nhiều hành khách chưa được nhận lại hành lý.

Hãng trên ra thông cáo nêu rõ hệ thống máy tính của hãng đã được khôi phục hoàn toàn, tuy nhiên, công việc tìm kiếm hành lý cho các khách hàng vẫn cần phải được tiếp tục.

Sự cố máy tính liên quan hệ thống điện đã ảnh hưởng tới một số phần cứng liên lạc, làm "sập" toàn bộ hệ thống thông tin của hãng. British Airways có thể phải bồi thường ăn ở cho hành khách phải ở lại sân bay số tiền lên tới 128 triệu USD.

TTXVN/Tin Tức
Sự cố máy tính làm British Airways lao đao
Sự cố máy tính làm British Airways lao đao

Nhiều hành khách của hãng hàng không Anh Bristish Airways tiếp tục đối mặt với tình trạng hoãn và hủy chuyến trong ngày thứ 3 liên tiếp do ảnh hưởng từ sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu của hãng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN