Ngày 10/2 sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ máy bay rơi tại Indonesia

Ngày 8/2, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) Soerjanto Tjahjono cho biết cơ quan này dự kiến ngày 10/2 sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ tai nạn máy bay mang số hiệu SJ-182 của hãng hàng không Sriwijaya Air xảy ra hồi tháng trước.

Chú thích ảnh
Lực lượng cứu hộ chuyển mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn thuộc hãng hàng không Sriwijaya Air tại cảng Tanjung Priok ở Jakarta, Indonesia ngày 10/1/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Theo ông Tjahjono, KNKT sẽ đăng tải lên trang web của cơ quan này ngay khi có kết quả điều tra sơ bộ. Các nhà điều tra đã nhanh chóng xác định và giải mã hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay (FDR) của máy bay Boeing Co 737-500 gặp nạn hôm 9/1 vừa qua, đồng thời gửi các bộ phận của máy bay này, trong đó có hệ thống điều khiển tự động công suất động cơ máy bay, đến Mỹ và Anh để kiểm tra. Hiện các thợ lặn chưa tìm thấy hộp đen thứ 2 ghi âm buồng lái, thiết bị có thể giúp các nhà điều tra hiểu rõ hơn về nguyên nhân vụ tai nạn liệu có liên quan đến yếu tố con người hay không. 

Máy bay Boeing Co 737-500 đã hoạt động 26 năm và bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta ngày 9/1 sau khi vừa cất cánh vài phút để thực hiện hành trình từ Jakarta tới thủ phủ Pontianak của tỉnh Tây Kalimantan. Toàn bộ 62 người trên máy bay, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018.

Trần Quyên (TTXVN)
Vụ máy bay rơi tại Indonesia: Máy bay di chuyển không khớp với tọa độ chỉ dẫn
Vụ máy bay rơi tại Indonesia: Máy bay di chuyển không khớp với tọa độ chỉ dẫn

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong buổi điều trần trước Quốc hội Indonesia về vụ tai nạn máy bay số hiệu SJ - 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air tháng trước, Chủ tịch Cơ quan cung cấp dịch vụ điều hướng Indonesia (AirNav Indonesia), ông Pramintohadi Sukarno cho biết ngay trước khi máy bay gặp nạn, nhân viên kiểm soát không lưu của cơ quan này đã liên lạc với phi công, tuy nhiên phi công đã điều khiển máy bay rẽ không khớp với tọa độ chỉ dẫn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN