Myanmar cải cách báo chí do nhà nước quản lý

Bộ Thông tin Myanmar (Mianma) ngày 21/10 cho biết chính phủ nước này đã thành lập một ban phụ trách việc chuyển đổi ba tờ nhật báo thuộc sở hữu của nhà nước là Myanmar Alin, Kyemon (Tấm Gương) và Ánh sáng mới Myanmar thành”phương tiện truyền thông công cộng”.


Ban quản lý này sẽ thông qua các chương trình và chính sách cần thiết, đề ra những nguyên tắc và nội quy thiết yếu cho các báo, đồng thời giám sát việc thực thi các nguyên tắc của phương tiện truyền thông công cộng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi.


Ngoài ra, ba tờ báo nói trên bắt đầu được in màu từ ngày 25/10 sau hàng chục năm chỉ xuất bản với hai màu đen, trắng.


Từ tháng 9 vừa qua, Chính phủ Myanmar đã thành lập Hội đồng Báo chí Myanmar lâm thời (MPC) gồm 29 thành viên để giải quyết các vấn đề liên quan tới truyền thông trước khi luật báo chí- truyền thông được Quốc hội nước này chính thức ban hành.


Theo các số liệu của Bộ thông tin Myanmar, có khoảng 200 tờ báo tư nhân và hơn 200 tạp chí xuất bản định kỳ ở nước này. Số lượng nhà xuất bản tư nhân ở Myanmar hiện vào khoảng gần 7.000.



TTXVN/Tin tức

Phân tích-Nhận định

Nhìn ra thế giới

Thế giới đó đây

Người việt bốn phương

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh