McDonald's mất ngôi vương trên thị trường fast-food

Với số lượng cửa hàng gia tăng chóng mặt trong năm qua, lần đầu tiên tập đoàn sản xuất đồ ăn nhanh (fast-food) Subway của Mỹ đã qua mặt "gã khổng lồ" McDonald's, trở thành hãng fast-food có "diện phủ sóng" lớn nhất thế giới.

Người phát ngôn của Subway ngày 7/3 cho biết tính đến đầu năm nay, chuỗi nhà hàng của tập đoàn đã lên tới con số 33.749, cao hơn khoảng 1.000 nhà hàng so với McDonald's. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của Subway là tập đoàn này thuộc quyền sở hữu tư nhân, do đó có thể tập trung phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như nâng cấp hệ thống cửa hàng trên toàn cầu....

 Mặc dù được thành lập vào năm 1965 song đến nay, Subway vẫn chưa tham gia thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, ngay từ những ngày đầu mới ra mắt vào năm 1955, McDonald's đã sớm thống lĩnh thị trường fast-food, trở thành biểu tượng của chủ nghĩa tư bản và giữ vai trò quan trọng trên sàn chứng khoán Mỹ. McDonald's hiện có giá 80 tỷ USD.

TTXVN


Phân tích-Nhận định

Nhìn ra thế giới

Thế giới đó đây

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh