McDonald và Yum Brands “bầm dập” vì thịt bẩn Trung Quốc

Hai chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh của Mỹ là McDonald's và đối thủ Yum Brands đều sụt giảm doanh thu tại các cửa hàng ở Trung Quốc do vụ bê bối thực phẩm mới nhất tại nước này.


Theo McDonald's, hoạt động kinh doanh của họ tại Trung Quốc, Nhật Bản và các thị trường khác bị ảnh hưởng không nhỏ từ vụ bê bối thịt quá hạn sử dụng của một nhà cung cấp tại Trung Quốc và McDonald's đang phải tìm cách lấy lại lòng tin của khách hàng. Trong khi đó, Yum Brands nói rằng vụ thịt quá hạn đã khiến các chuỗi cửa hàng ăn nhanh KFC, Pizza Hut tại Trung Quốc vắng khách. Giá cổ phiếu của McDonald's và Yum giảm tương ứng 5,2% và 8,6% kể từ khi vụ bê bối bị phanh phui vào ngày 20/7.


Nhà cung cấp thực phẩm dính bê bối tại Trung Quốc là Husi. Cuối tháng bảy vừa qua, các nhà chức trách Thượng Hải đã đóng cửa nhà máy Husi sau khi truyền hình đưa tin nhà máy này trộn thịt quá hạn sử dụng với các thực phẩm tươi và làm giả ngày sản xuất.

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN