Hàng không Mỹ lại dính bê bối thô bạo với hành khách sau vụ David Dao

Ngành hàng không Mỹ tiếp tục vướng vào bê bối mới sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao (David Đào) bị lôi khỏi máy bay của United Airlines. Lần này một nam tiếp viên hàng không đã có hành động gây tranh cãi là giành giật xe đẩy với nữ hành khách đang bế con nhỏ.

Ngày 21/4, một đoạn video quay từ trong khoang máy bay có hành trình từ San Francisco tới Dallas của hãng hàng không American Airlines đã được đăng trên mạng xã hội Facebook và ngay lập tức gây chú ý.

Theo các nhân chứng, nữ hành khách này một tay bế hai con. Khi sự việc tranh cãi xảy ra, một em bé đã được đặt lên ghế ngồi và người mẹ bế em bé còn lại trên tay.

Trong đoạn video, một phụ nữ nức nở khóc khi tay đang bế con nhỏ, trong lúc đó, nam tiếp viên của hãng American Airlines lớn tiếng tranh cãi với một hành khách khác.

Surain Adyanthaya, người đăng đoạn video trên Facebook, tiết lộ rằng nam tiếp viên American Airlines đã giật lấy chiếc xe đẩy rồi "tấn công" người phụ nữ. Theo Adyanthaya, em bé mà hành khách nữ bế trên tay suýt bị trúng đòn của nam tiếp viên này. Tuy nhiên những hình ảnh về khoảnh khắc khắc đó không xuất hiện trong video dưới.



Daily Mail dẫn lời cô Olivia Morgan - hành khách có mặt trên chuyến bay, thuật lại rằng một nữ tiếp viên đã đồng ý cho người phụ có con nhỏ này tìm nơi cất chiếc xe đẩy có thể gấp lại được.

Tuy nhiên nam tiếp viên của American Airlines lại cố giành lại chiếc xe đẩy từ nữ hành khách có con nhỏ. Bà mẹ trẻ đã bật khóc và yêu cầu nhân viên American Airlines trả lại chiếc xe cho cô. Nhiều nhân chứng trên máy bay cho biết nam tiếp viên khi giật chiếc xe đẩy đã gây tác động mạnh tới nữ hành khách tay đang bế con nhỏ.

Bất bình với sự việc, một người đàn ông không rõ danh tính cũng có mặt trong khoang hành khách đã đứng lên và cảnh cáo nam tiếp viên của American Airlines: “Nếu ông hành động như vậy với tôi, tôi sẽ hạ đo ván ông”.

Tiếp viên nam của American Airlines lập tức chỉ thẳng tay vào hành khách và thách ông này đánh anh ta. Trong đoạn video, hành khách nam sau đó đã quay trở lại ghế ngồi.

Nam tiếp viên của American Airlines còn chỉ tay thách thức hành khách.

Một hành khách khác đã đăng trên trang web Reddit rằng nam tiếp viên American Airlines còn gọi cả nhân viên an ninh để can thiệp cho tranh cãi giữa anh ta và nữ hành khách có con nhỏ.

Reuters dẫn thông báo của American Airlines khẳng định hãng hàng không này đang điều tra về vụ việc. Đồng thời American Airlines cho biết người phụ nữ và hai con nhỏ của cô đã được bay trên khoang hạng nhất ở phi cơ khác của hãng.

Sự việc tranh cãi xảy ra khi một mình nữ hành khách đang tất bật với hai con nhỏ.

Vào ngày 22/4, American Airlines đã gửi lời xin lỗi đến nữ hành khách và tạm thời đình chỉ công việc của nam tiếp viên gây tranh cãi.

Reuters dẫn lời ông Bob Ross, Chủ tịch Hiệp hội Tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, tổ chức đại diện cho các nhân viên American Airlines, phân trần rằng lịch công việc dày đặc, các máy bay đông đúc và hạn chế về không gian trên khoang máy bay đã gây nhiều khó khăn cho các tiếp viên hàng không.

Hà Linh/Báo Tin Tức
Công ty mẹ United Airlines thiệt nặng vì vụ lôi hành khách gốc Việt
Công ty mẹ United Airlines thiệt nặng vì vụ lôi hành khách gốc Việt

United Continental, công ty mẹ của hãng hàng không United Airlines, ngày 17/4 thông báo lợi nhuận của hãng trong quý 1/2017 đã giảm mạnh đồng thời cam kết cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng sau vụ United Airlines hành xử thô bạo với một hành khách hồi tuần trước, gây lên làn sóng chỉ trích toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN