Balenciaga xin lỗi vì chiến dịch quảng cáo có hình ảnh bé gái gây tranh cãi

Ngày 9/2, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna, đã gửi lời xin lỗi về chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em và tuyên bố sẽ từ bỏ cách thức truyền tải thông điệp truyền thông gây phản cảm.

Chú thích ảnh
Một cửa hàng của Balenciaga tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh nunh họa: Reuters

Cuối năm ngoái, chiến dịch quảng cáo của Balenciaga với bộ ảnh chụp trẻ em cầm túi xách hình gấu bông đeo phụ kiện đã hứng chịu làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội và bị chỉ trích là chứa nội dung lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Vụ bê bối khiến Giám đốc sáng tạo Demna bị thu hồi giải thưởng “Tiếng nói toàn cầu 2022” do The Business of Fashion trao tặng. Vụ việc bị xem là một trong những sự kiện đáng chú ý của làng mốt năm qua.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi nổ ra làn sóng phản đối liên quan chiến dịch quảng cáo này, Demna cho biết bản thân ông và Balenciaga không bao giờ có ý định ám chỉ việc lạm dụng và khiêu dâm trẻ em. Nhà thiết kế 41 tuổi người Gruzia cũng thừa nhận đây là “một sai lầm cần rút kinh nghiệm”, đồng thời khẳng định sau sự việc này sẽ tập trung hơn vào mảng thiết kế, không tham gia nhiều vào lĩnh vực truyền thông. Demna cho biết sẽ tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng, chứ không tạo ra hình ảnh hay tiếng vang.

Balenciaga từng được tán dương vì có khả năng tiếp cận các điểm chạm văn hóa một cách phù hợp, văn minh và đúng thời điểm. Tuy nhiên, kể từ khi Demna lên làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga vào năm 2015, tần suất các chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi của thương hiệu tăng lên nhanh chóng. Có thể điểm qua một số sự kiện như việc quảng bá dép Crocs cao gót, bán giày thể thao cũ và hỏng với giá 1.850 USD, hay cho người mẫu ăn mặc giống người tị nạn, vừa catwalk vừa mang những “túi rác” đắt tiền làm từ da thuộc. Sự táo bạo không đúng thời điểm đã châm ngòi cho nhiều tranh cãi và hứng chịu chỉ trích từ cộng đồng.  

Sau một loạt chiến dịch gây tranh cãi gần đây, tờ New York Times cho biết nhà mốt đang đối diện với một cơn “địa chấn” gây thiệt hại lớn về danh tiếng của hãng và cả những người nổi tiếng đang hợp tác cùng.

Phan An (TTXVN)
Shein và bí quyết trở thành đế chế thời trang lớn nhất thế giới
Shein và bí quyết trở thành đế chế thời trang lớn nhất thế giới

Mặc dù gây rất nhiều tranh cãi, nhưng không ai có thể phủ nhận hãng thời trang nhanh Trung Quốc Shein đã trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Shein là nhãn hiệu thời trang phổ biến nhất vào đầu tháng 12/2022, vượt cả Zara và Nike.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN