Apple 7 năm liên tiếp là thương hiệu có giá trị nhất

Apple tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng của tạp chí Forbes năm thứ 7 liên tiếp.

Thương hiệu Apple trị giá 170 tỷ USD. Ảnh: AP/TTXVN

Theo bảng xếp hạng công bố ngày 24/5, ước tính thương hiệu Apple có giá 170 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2016 và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện ở mức 806 tỷ USD.

Chỉ riêng dòng sản phẩm iPhone của "quả táo cắn dở" đã chiếm tới 92% lợi nhuận ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Xếp sau Apple trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới lần lượt là Google (101,8 tỷ USD), Microsoft (87 tỷ USD), Facebook (73,5 tỷ USD), Coca-Cola (56,4 tỷ USD), Amazon (54,1 tỷ USD), Toyota (41,1 tỷ USD) và McDonald (40,3 tỷ USD).

Chốt lại top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2017 là tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc. Tổng giá trị ước tính ở mức 38,2 tỷ USD đã giúp Samsung tăng 1 bậc so với năm 2016.

Samsung và Toyota là 2 thương hiệu duy nhất không đến từ nước Mỹ trong nhóm 10 thương hiệu hàng đầu năm nay của Forbes. Trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất của năm 2017, các công ty Mỹ chiếm tới 56 vị trí.

TTXVN/Tin Tức
Nokia và Apple bắt tay, chấm dứt tranh chấp bằng sáng chế
Nokia và Apple bắt tay, chấm dứt tranh chấp bằng sáng chế

Tập đoàn công nghệ thông tin Nokia của Phần Lan và đối thủ cạnh tranh Apple của Mỹ đã đạt được thỏa thuận nhằm giải quyết những tranh cãi về vi phạm bản quyền giữa hai bên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN