Anh mạnh tay chi cho quảng cáo trực tuyến

Mặc dù nền kinh tế Anh đang trải qua nhiều khó khăn song các công ty hoạt động tại nước này vẫn mạnh tay chi gần 5 tỷ bảng (8 tỷ USD) cho hoạt động quảng cáo trực tuyến trong năm 2011, bao gồm các đoạn phim quảng cáo và tiếp thị trên các diễn đàn truyền thông xã hội, qua đó đã thúc đẩy tăng trưởng của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến lên mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet


Nghiên cứu của Cơ quan Quảng cáo Internet (IAB), do PricewaterhouseCoopers tiến hành, cho hay chi tiêu quảng cáo trên mạng Internet đã tăng 14,4% lên 4,8 tỷ bảng trong năm 2011. Chính người dân Anh đã dẫn dắt việc thay đổi xu hướng quảng cáo từ trên báo giấy và đài phát thanh sang quảng cáo trên Internet, bởi lượng người truy cập Internet ở mức cao và sự phổ dụng của điện thoại thông minh cho phép người sử dụng có thể dễ dàng truy cập Internet ở bất cứ địa điểm nào.

Các số liệu của IAB cũng cho hay, trung bình có khoảng 39,7 triệu người truy cập Internet mỗi tháng tại Anh, trong đó 27% thời gian sử dụng mạng được dành cho các trang mạng xã hội.

Trong các phân khúc trực truyến phát triển nhanh nhất, chi quảng cáo phim ảnh trực tuyến đã tăng gấp đôi trong năm 2011 lên 109 triệu bảng và tăng gấp 8 lần kể từ năm 2008, nhờ các dịch vụ của iTV player và Channel 4 ngày càng được yêu thích. Chi tiêu quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube và LinkedIn trong năm 2011 cũng đã tăng 75% lên 240 triệu bảng. Trong khi đó, chi tiêu dành cho các thiết bị di động, bao gồm chi tiêu quảng cáo trực tuyến, đã tăng 157% lên 203 triệu bảng do số người sử dụng điện thoại thông minh gia tăng.

Giám đốc nghiên cứu và chiến lược của IAB, Tim Elkington nhận định rằng "những kết quả khởi sắc của năm 2011 với việc thị trường quảng cáo hiển thị lần đầu tiên thu về 1,13 tỷ bảng là bằng chứng cho thấy các nhà quảng cáo đã tăng cường nhận thức về vai trò chủ chốt của trực tuyến trong các chiến dịch tiếp thị của họ".
Trong số những lĩnh vực kinh doanh, các công ty tài chính là loại hình doanh nghiệp chi nhiều nhất vào quảng cáo hiển thị, tiếp theo là các hãng bán lẻ và hàng tiêu dùng.

TKT
loading...
Tin khác
  • Hoa anh đào và triết lý sống của người Nhật Bản

    Hoa anh đào và triết lý sống của người Nhật Bản

    22:00 ngày 04/04/2012

    Người dân Nhật có khoảng hai tuần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào. Sakura có vẻ đẹp mong manh, tinh khiết và khi nở, tất cả các nụ hoa cùng nhau khoe sắc. Một điều kỳ lạ là khi hoa anh đào đẹp nhất cũng là lúc nó sẽ chấm dứt cuộc sống ngắn ngủi của mình.

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản