8.000 phụ nữ Pháp gỡ bỏ miếng độn ngực PIP

Giới chức y tế Pháp ngày 4/6 cho biết, theo khuyến nghị của chính phủ, gần 8.000 phụ nữ nước này đã phẫu thuật gỡ bỏ miếng độn ngực sử dụng silicon công nghiệp do Công ty PIP sản xuất.

 

Miếng độn ngực PIP được gỡ bỏ từ ngực một phụ nữ tại một bệnh viện ở Nice. Ảnh Internet.

 

Theo thống kê của Cơ quan an toàn dược phẩm và sản phẩm y tế ANSM (Pháp), tính đến cuối tháng 4, có 7.868 phụ nữ từng cấy miếng độn ngực PIP đã được phẫu thuật gỡ bỏ sau khi nhà chức trách Pháp cảnh báo, chúng có nguy cơ bục vỡ cao. ANSM cũng cho biết, 48 trường hợp bị ung thư vú đã được phát hiện ở những phụ nữ sử dụng miếng độn ngực PIP, tuy nhiên họ chưa phát hiện bằng chứng về mối liên quan giữa căn bệnh này và việc phẫu thuật độn ngực.

 

Ước tính, có khoảng 30.000 phụ nữ Pháp đã sử dụng miếng độn ngực do PIP sản xuất. Công ty này đã bị đóng cửa năm 2010 sau khi bị phát hiện sử dụng silicon công nghiệp để sản xuất miếng độn ngực.

 

Trên thế giới, trên 400.000 phụ nữ cũng đã được độn ngực bằng sản phẩm của PIP và nhiều quốc gia đã kêu gọi họ gỡ bỏ.

 

Tháng 1/2012, nhà sáng lập PIP, Jean-Claude Mas, 73 tuổi, đã bị cáo buộc tội gây thương tích không cố ý trong vụ bê bối này. Sau đó, vào tháng 3, ông ta bị tống giam tại thành phố Marseille sau khi không nộp khoản tiền bảo lãnh 100.000 euro.

 

 

Thu Hằng

Nhà sáng lập hãng túi nâng ngực PIP bị tống giam
Nhà sáng lập hãng túi nâng ngực PIP bị tống giam

Một nguồn tin ngày 7/3 cho biết, Jean-Claude Mas, 72 tuổi, nhà sáng lập công ty PIP (Pháp) gây vụ bê bối náo loạn toàn cầu liên quan túi nâng ngực kém chất lượng, đã bị tống giam sau khi không nộp tiền bảo lãnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN