8.000 người Ôxtrâylia chạy lũ

Hơn 8.000 người dân ở khu vực đông nam Ôxtrâylia đang bị lũ lụt hoành hành ngày 6/3 đã phải rời bỏ nhà cửa do lo sợ đê sông Murrumbidgee sẽ bị vỡ.

Thành phố Wagga Wagga ở bang New South Wales chìm trong biển nước. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong tuần này, lũ lụt đã ảnh hưởng đến 3 bang ở miền đông Ôxtrâylia là South Wales, Queensland và Victoria, làm 2 người thiệt mạng, nhấn chìm hàng trăm ngôi nhà và gây thiệt hại tài sản hàng triệu USD.

Thủ tướng Ôxtrâylia Lulia Gillard cho biết, quân đội đã được triển khai đến một số khu vực và đang trực chiến để hỗ trợ các thành phố bị ngập lụt nếu tình hình tồi tệ hơn. Theo bà Gillard, tình hình nghiêm trọng nhất là ở thành phố Wagga Wagga thuộc bang New South Wales. Khoảng 8.800 người đã được lệnh sơ tán khỏi thành phố này và các khu vực lân cận do dự báo cho rằng mực nước sông Murrumbidgee sẽ đạt đỉnh 10,9 mét – chạm mức giới hạn của đê. Mực nước sông này đang hướng tới mức cao nhất kể từ năm 1844. Cơ quan tình trạng khẩn cấp quốc gia cho rằng đê sẽ bị tràn và có khả năng bị vỡ.

Quanh khu vực bang New South Wales, hơn 13.000 dân đã được lệnh rời nhà.


Thùy Dương

Lũ lụt hoành hành tại Ôxtrâylia
Lũ lụt hoành hành tại Ôxtrâylia

Ngày 6/2, nước lũ gây ra do mưa lớn đã dâng cao ở hầu hết các nơi tại bang Queensland của Ôxtrâylia, trong khi chính quyền bang này phải chạy đua để di dời hàng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN