2.000 người biểu tình ở đông Ukraine đòi trưng cầu dân ý

Khoảng 2.000 người tập ở trung tâm của thành phố Donetsk, phía đông Ukraine ngày 22/3 yêu cầu thực hiện một cuộc trưng cầu dân ý về tương lai của khu vực này.

Một số người biểu tình cũng đã yêu cầu sự trở lại của Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovich.

Nhiều người biểu tình đã vẫy cờ Nga. Khoảng hai chục cảnh sát đã được huy động để đảm bảo trật tự trong sự kiện này.

Người dân Crimea bắn pháo hoa ăn mừng sáp nhập vào Nga ngày 21/3. Ảnh: Itar-tass


Trong một cuộc biểu tình tương tự vào ngày 16/3, nhiều người tham gia đã yêu cầu chính phủ lâm thời ở Kiev từ chức và sớm công bố kế hoạch bầu cử quốc hội cũng như chính quyền địa phương các cấp.

Tại thành phố Kharkov cũng thuộc phía đông Ukraine, hàng trăm người biểu tình ở phía trước tòa nhà Hội đồng thành phố yêu cầu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về sự thành lập liên bang của Ukraine.

"Chỉ có người dân Ukraine mới có quyền quyết định quốc gia này có bị chia rẽ hay không và tương lai của nó sẽ được quyết định trong một cuộc trưng cầu dân ý. Chúng tôi không thuộc về Liên minh châu Âu mà là một liên minh anh em với người Nga", Yuri Apukhtin, một trong số những người biểu tình nói.


Các tổ chức công đoàn tại Kharkov đã từ chối công nhận chính quyền hiện nay tại Kiev và đang có kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình mới vào cuối tuần này để yêu cầu một cuộc trưng cầu.


CT (Theo Itar-tass)
Crimea chính thức sáp nhập vào Nga
Crimea chính thức sáp nhập vào Nga

Về mặt thủ tục pháp lý, nước Cộng hòa tự trị Crimea (Crưm) đã chính thức là một phần của Liên bang Nga bất chấp sự phản đối của các nước phương Tây. Trong khi đó, Nga và phương Tây tiếp tục đối đầu trong vấn đề áp đặt các biện pháp trừng phạt lẫn nhau.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN