1.000 binh sỹ nước ngoài đến Baranh

Ngày 14/3, một quan chức Arập Xêút đã cho biết, khoảng 1.000 binh sĩ của Arập Xêút và một số quốc gia vùng Vịnh khác đã được đưa đến Baranh nhằm ngăn chặn tình trạng bạo loạn ở đây khi các cuộc biểu tình đang tiếp tục leo thang trong suốt một tháng qua.

Theo quan chức giấu tên này, những binh sĩ trên thuộc lực lượng đặc biệt của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, đến Baranh từ ngày 13/3 đường không, đường bộ và có nhiệm vụ giúp bảo vệ các toà nhà quan trọng ở Baranh. Động thái này diễn ra sau khi "liên tiếp có những lời kêu gọi đối thoại từ phía chính phủ Baranh" song không nhận được thiện chí từ phe đối lập.

Chính phủ Baranh chưa xác nhận về sự có mặt của lực lượng quân đội nước ngoài này. Còn phe đối lập ngay lập tức tuyên bố, bất kỳ sự can thiệp quân sự từ bên ngoài nào vào nước này đều là sự chiếm đóng. Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình ngày 14/3 đã tụ tập và phong tỏa nhiều con đường ở thủ đô Manama khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Cảnh sát đã phải dùng hơi cay, đạn cao su và vòi rồng để giải tán người biểu tình. Đụng độ đã xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình, làm hơn 200 người bị thương. Các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh của chính phủ và người biểu tình ở Baranh trong những ngày qua tiếp tục gây lo ngại rằng khủng hoảng chính trị ở nước này sẽ dẫn đến một cuộc xung đột phe phái lớn giữa hai cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni chiếm thiểu số và dòng Shiite chiếm đa số.

Lê Hải (tổng hợp)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN