06:14 29/06/2015

'Thế giới khủng long' viết tiếp kỳ tích

Siêu phẩm 3D "Jurassic World" tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trong danh sách các phim ăn khách nhất tuần qua.

Năm 2015 có thể được coi là năm thành công và bội thu nhất của hãng Universal khi siêu phẩm 3D "Jurassic World" (tạm dịch "Thế giới khủng long") của hãng tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trong danh sách các phim ăn khách nhất tuần qua. Trước đó, bom tấn "Furious 7" của hãng này cũng đã làm nên kỳ tích với 4 tuần liên tiếp thống trị các rạp phim Bắc Mỹ. 


Một cảnh trong phim Jurassic World.


Theo thống kê ban đầu của Exhibitor Relations, cuối tuần qua, các chú khủng long tiếp tục giúp Universal bỏ túi thêm 54 triệu USD, nâng tổng doanh thu sau 3 tuần công chiếu lên tới hơn nửa tỷ USD tại thị trường Bắc Mỹ. Thành tích này cũng giúp "Jurassic World" trở thành bộ phim vượt doanh số 500 triệu USD trong thời gian nhanh nhất là 17 ngày trình chiếu, phá kỷ lục 23 ngày của "The Avengers" (Biệt đội siêu anh hùng). Kịch tính, hấp dẫn, sống động, nghẹt thở, câu chuyện trong "Jurassic World" xảy ra tại đảo Isla Nublar - bối cảnh chính của phần 1 loạt phim về công viên khủng long. Đến phần này, giấc mơ về một công viên khủng long của nhà tỷ phú John Hammond năm xưa đã trở thành hiện thực. Để hút khách, các nhà khoa học đã lai tạo ra loài khủng long Indominus Rex. Nhưng sinh vật mới này đã thoát ra ngoài và gieo rắc kinh hoàng cho hàng nghìn người tham quan trên đảo.

Bóng lớn của những chú khủng long vẫn là sức ép khiến siêu phẩm hoạt hình "Inside Out" không có cơ hội tận hưởng niềm vui ở vị trí đầu bảng và tiếp tục đứng thứ hai về doanh thu trong cuối tuần qua với 52 triệu USD. "Inside Out" có ý tưởng độc đáo với nhân vật chính là năm cảm xúc tồn tại trong một cơ thể. Đó là Vui, Buồn, Sợ Hãi, Giận dữ, Chán ghét, sống tại trung tâm điều khiển trong não cô bé Riley 11 tuổi. Khi Riley phải chuyển đến nhà mới do công việc của cha, các cảm xúc trong cô bắt đầu rối loạn. Trường mới, bạn mới, cuộc sống mới khiến cả Riley và các cảm xúc phải trải qua một hành trình học hỏi, thấu hiểu để thích nghi và trưởng thành hơn. Với màu sắc rực rỡ, tạo hình nhân vật dễ thương cùng nội dung hấp dẫn, tác phẩm này hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn để "hút hồn" cả khán giả nhí lẫn người trưởng thành.

Cũng trong tuần đầu ra mắt, tân binh "Ted 2" (tạm dịch: Chú gấu Ted 2) của Universal không thể vượt qua "Jurassic World" và "Inside Out", chấp nhận ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với doanh thu 32,9 triệu USD tại hơn 3.440 rạp chiếu bóng ở Bắc Mỹ. Con số trên khiến màn ra mắt của bộ phim dán nhãn R này không như mong đợi. Trước khi công chiếu, các nhà làm phim lạc quan cho rằng "Ted 2" sẽ viết tiếp kỳ tích của phần một cách đây 2 năm, khi đó chú gấu bông tinh nghịch đã thu về hơn 54 triệu USD trong lần ra mắt. "Ted 2", với chi phí sản xuất 85 triệu USD, không được đánh giá cao. Theo thống kê của CinemaScore, "Ted 2" chỉ nhận được mức xếp hạng B+ của khán giả, trong khi đó, nhận xét tích cực của giới phê bình chỉ đạt 47% l trên mạng Rotten Tomatoes.

Dưới đây là danh sách tốp 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. "Jurassic World" 54,2 triệu USD

2. "Inside Out" 52,1 triệu USD

3. "Ted 2" 32,9 triệu USD

4. "Max" 12,2 triệu USD

5. "Spy" 7,8 triệu USD

6. "San Andreas" 5,3 triệu USD

7. "Dope" 2,9 triệu USD

8. "Insidious Chapter 3" 2 triệu USD

9. Mad Max: Fury Road" 1,7 triệu USD

10. "Avengers: Age of Ultron" 2,7 triệu USD.



TTXVN/Tin tức