Anh mạnh tay chi cho quảng cáo trực tuyến

Mặc dù nền kinh tế Anh đang trải qua nhiều khó khăn song các công ty hoạt động tại nước này vẫn mạnh tay chi gần 5 tỷ bảng (8 tỷ USD) cho hoạt động quảng cáo trực tuyến trong năm 2011, bao gồm các đoạn phim quảng cáo và tiếp thị trên các diễn đàn truyền thông xã hội, qua đó đã thúc đẩy tăng trưởng của lĩnh vực quảng cáo trực tuyến lên mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet


Nghiên cứu của Cơ quan Quảng cáo Internet (IAB), do PricewaterhouseCoopers tiến hành, cho hay chi tiêu quảng cáo trên mạng Internet đã tăng 14,4% lên 4,8 tỷ bảng trong năm 2011. Chính người dân Anh đã dẫn dắt việc thay đổi xu hướng quảng cáo từ trên báo giấy và đài phát thanh sang quảng cáo trên Internet, bởi lượng người truy cập Internet ở mức cao và sự phổ dụng của điện thoại thông minh cho phép người sử dụng có thể dễ dàng truy cập Internet ở bất cứ địa điểm nào.

Các số liệu của IAB cũng cho hay, trung bình có khoảng 39,7 triệu người truy cập Internet mỗi tháng tại Anh, trong đó 27% thời gian sử dụng mạng được dành cho các trang mạng xã hội.

Trong các phân khúc trực truyến phát triển nhanh nhất, chi quảng cáo phim ảnh trực tuyến đã tăng gấp đôi trong năm 2011 lên 109 triệu bảng và tăng gấp 8 lần kể từ năm 2008, nhờ các dịch vụ của iTV player và Channel 4 ngày càng được yêu thích. Chi tiêu quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube và LinkedIn trong năm 2011 cũng đã tăng 75% lên 240 triệu bảng. Trong khi đó, chi tiêu dành cho các thiết bị di động, bao gồm chi tiêu quảng cáo trực tuyến, đã tăng 157% lên 203 triệu bảng do số người sử dụng điện thoại thông minh gia tăng.

Giám đốc nghiên cứu và chiến lược của IAB, Tim Elkington nhận định rằng "những kết quả khởi sắc của năm 2011 với việc thị trường quảng cáo hiển thị lần đầu tiên thu về 1,13 tỷ bảng là bằng chứng cho thấy các nhà quảng cáo đã tăng cường nhận thức về vai trò chủ chốt của trực tuyến trong các chiến dịch tiếp thị của họ".
Trong số những lĩnh vực kinh doanh, các công ty tài chính là loại hình doanh nghiệp chi nhiều nhất vào quảng cáo hiển thị, tiếp theo là các hãng bán lẻ và hàng tiêu dùng.

TKT
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN