Thaco đã tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu VAMA trong tháng 4/2014 với doanh số đạt 3.526 xe (tăng 6% so với tháng3), chiếm 35% thị phầnVAMA.
Thaco đã tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu VAMA trong
tháng 4/2014 với doanh số đạt 3.526 xe (tăng 6% so với tháng3), chiếm 35% thị phầnVAMA.
Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Thaco dẫn đầu thị trường, điều này đồng
nghĩa với việc dẫn dẫn đầu trong 4 tháng đầu năm 2014, với tổng doanh số đạt
10.794 xe (5.399 xe thương mại, 5.395 xe du lịch) chiếm 31,5% thị phần VAMA, trở
thành nhà sản xuất ô tô đứng đầu về doanh số tại Việt Nam.
Báo
cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam
(VAMA) cho thấy, tổng doanh số bán ra của các thành viên trong tháng 4/2014 đạt
10.116 xe, tăng 9% so với tháng 3/2014 và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ
thể, các thành viên VAMA đã bán ra 6.653 xe du lịch, 3.100 xe thương mại và 363
xe các loại khác (bao gồm van và minibus).
CX-5 là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Compact C-SUV. |
Riêng
Thaco, với doanh số đạt 3.526 xe trong tháng 4, trong đó xe thương mại (xe tải và
xe bus) là 1.964 xe, chiếm 19,4% thị phầnVAMA; đã đứng đầu thị trường xe thương
mại trong nước. Trong đó, các dòng xe du lịch (Kia và Mazda) của Thaco tiếp tục
khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số1.562 xe bán ra trong tháng, đạt
91% kế hoạch và chiếm 15,5% thị phầnVAMA.
Kia K3 là mẫu xe góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của doanh số Kia trong tháng qua. |
Kia
vẫn là thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam nhờ ngoại thất thời trang, sang
trọng, nội thất hiện đại, tiện nghi và giá thành phù hợp… Điều này được chứng
minh qua doanh số 947 xe du lịch Kia bán ra trong tháng 4 (tăng 11% so với tháng
3 và 66% so với cùng kỳ năm ngoái). Góp phần cho sự tăng trưởng ấn tượng này là
Kia Picanto/Morning và Kia K3, với doanh số lần lượt là 461 và 240 xe. Tính tổng
4 tháng đầu năm, hai mẫu xe này đã bán được 2.272 chiếc ra thị trường (Kia
Morning là 1.407 xe, Kia K3 là 865 xe), chiếm 73% tổng doanh số của Thaco Kia,
tiếp tục là hai trong số những sản phẩm chủ lực của Thaco tại thị trườngViệt
Nam.
Mazda
tiếp tục giữ vị trí dòng xe Nhật Bản bán chạy thứ 2 trên thị trường với 615 xe được
bán ra trong tháng 4, tăng 173% so với cùng kỳ năm 2013. Tínhchung 4 tháng đầu năm
2014, doanh số xe Mazda đạt 2.274 xe, chiếm 6,6% thị phầnVAMA.
Các
mẫu xe đóng góp vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Vina Mazda là Mazda 3, CX-5 và
BT-50, tiếp tục là những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích nhờ thiết kế sang
trọng, độc đáo, khả năng vận hành ổn định, độ an toàn cao, cũng như khả năng tiết
kiệm nhiên liệu tối ưu.
Với
những dấu hiệu khả quan từ thị trường, VAMA dự báo doanh số tháng 5/2014 có thể
đạt 10.530 xe (xe du lịch 7.000 xe, xe thương mại 3.180 xe, các xe khác là 350
xe).
Về phía mình, thông qua hệ thống phân phối trải dài từ Bắc tới Nam cùng sản phẩm đa dạng,
chất lượng và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, đại diện Thaco cho biết, Thaco tự tin đặt kế hoạch bán
ra 3.783 xe (2.000 xe thương mại, 1.783 xe du lịch) trong tháng 5/2014.
P.V