Đường vành đai sân bay Cần Thơ cấm xe trong hơn 3 tháng để thi công

Đề đảm bảo an toàn giao thông trên công trình thi công đường vành đai sân bay Cần Thơ, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ sẽ cấm các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này trong hơn 3 tháng, bắt đầu từ ngày 25/3.

Chú thích ảnh
Đường vành đai sân bay Cần Thơ đoạn giao với đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy.

Thông tin trên được Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố cần Thơ - chủ đầu tư dự án cho biết ngày 21/3. Theo đó, do tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ được đầu tư xây dựng mới trên tuyến đường hiện hữu nên trong quá trình thi công trước đây vẫn tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông bình thường. Dù vậy, hiện nay có nhiều phương tiện chở người và hàng hóa với nhiều loại xe, có xe trọng tải rất lớn lưu thông qua lại trên tuyến đường này.

Hiện tại, công trình đang tập trung đẩy nhanh thi công để hoàn thành vào ngày 30/6/2024, các hạng mục đang triển khai đồng loạt trên toàn bộ mặt bằng của công trình. Đơn vị thi công cần huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện, máy móc thiết bị để thi công.

Việc các phương tiện lưu thông trên tuyến đường như hiện nay nhiều nguy cơ rất cao xảy ra tai nạn, gây thiệt hại cho người và phương tiện giao thông, thiết bị thi công và đặc biệt là tính mạng con người trên công trình.

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố chỉ đạo nhà thầu rào chắn toàn bộ hai đầu tuyến đường của công trình, kể từ ngày 25/3 đến khi hoàn thành theo dự kiến vào ngày 30/6 năm nay.

Chủ đầu tư đề nghị Sở Giao thông vận tải và UBND quận Bình Thủy phối hợp cấm tất cả các xe lưu thông trên tuyến đường này và có phương án điều tiết xe lưu thông qua các đường khác phù hợp.

Chú thích ảnh
Một bên đường vành đai sân bay Cần Thơ đã hoàn thành thảm nhựa, bên còn lại đang được tập trung thi công, dự kiến hoàn thành vào 30/6/2024.

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ kết nối từ đường Lê Hồng Phong (Quốc lộ 91) đến Quốc lộ 91B. Giai đoạn 1 của dự án dài khoảng 1,7 km, đoạn từ nút giao đường Võ Văn Kiệt đến Km 1+675 được phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 137 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 100 tỷ đồng.

Dù chỉ dài 1,7 km nhưng đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành vì nhiều lý do khách quan. Giai đoạn đầu, UBND thành phố Cần Thơ giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng số 2 thành phố làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2020. Đến tháng 6/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố tiếp nhận lại để tiếp tục thực hiện.

Ngoài những lý do khách quan, mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án chậm tiến độ. Đến tháng 1/2024, quận Bình Thủy mới hoàn thành công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật để nhà thầu tiếp tục thi công. Trước tết Nguyên đán 2024, chiều từ đường Lê Hồng Phong đến đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành thảm nhựa, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông, phấn đấu hoàn thành toàn bộ tuyến đường trước ngày 30/6.

Tin, ảnh: Thanh Liêm (TTXVN)
7 công ty trúng thầu nút giao thông khó nhất đường vành đai 3 đoạn qua Bình Dương
7 công ty trúng thầu nút giao thông khó nhất đường vành đai 3 đoạn qua Bình Dương

Ngày 21/3, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương cho biết, dự án thành phần 5 thuộc dự án đường vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh có nút giao thông Tân Vạn từ km25+990 đến km28+383 được cho là nút giao thông khó và phức tạp nhất của dự án đã có 7 nhà thầu tham gia xây dựng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN