08:00 05/08/2014

Tăng mức bồi thường cho hành khách bị hủy chuyến bay

... Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ngày 4/8 đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không và các hãng hàng không VietJet, Jetstar Pacific thực hiện nghiêm, giám sát chặt chẽ việc bồi thường đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến bay.

Trước tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không tăng cao, gây bức xúc dư luận, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ngày 4/8 đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không và các hãng hàng không VietJet, Jetstar Pacific thực hiện nghiêm và giám sát chặt chẽ việc bồi thường đối với hành khách bị chậm, hủy chuyến bay.


Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, trong tháng 8 này, Cục Hàng không Việt Nam phải hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung theo hướng bổ sung quy định trách nhiệm của các hãng hàng không trong trường hợp chậm, hủy chuyến bay. Cục cũng sẽ hoàn thành dự thảo Thông tư về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không theo hướng tăng mức bồi thường ứng trước không hoàn lại.


Ngoài ra, các hãng hàng không có trách nhiệm rà soát, đưa vào điều lệ vận chuyển nội dung chi tiết việc đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam. Cụ thể, các hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu phí liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển.


Bên cạnh đó, các hãng hàng không cũng phải quy định rõ trường hợp chậm, hủy chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng.


Tiến Hiếu