Tạp chí FinanceAsia bình chọn Ngân hàng tốt nhất VN

HSBC Việt Nam, vừa được trao tặng danh hiệu cao quý Ngân hàng Nước ngoài Tốt nhất tại Việt Nam do tạp chí FinanceAsia, một trong những ấn phẩm về lĩnh vực tài chính và ngân hàng hàng đầu tại Châu Á, bình chọn.

Năm 2011 đánh đấu năm thứ sáu liên tiếp HSBC Việt Nam được trao tặng danh hiệu này.

Mặc dù phải cạnh tranh mạnh mẽ với những đối thủ ngân hàng nước ngoài khác trên thị trường tài chính đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, HSBC vẫn dành được danh hiệu này nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế của Việt Nam và những đóng góp tích cực tới sự phát triển của nền kinh tế của đất nước trong dài hạn thông qua chính sách và hoạt động của ngân hàng trong năm 2010.

Ảnh:Internet

Tuy nền kinh tế nói chung cũng như lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng có nhiều khó khăn, thử thách trong năm qua, HSBC đã mở rộng hơn danh sách các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu tới các phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như khách hàng cá nhân; bên cạnh đó, ngân hàng đã tăng lượng thẻ tín dụng được đưa vào sử dụng thêm 99% trong giai đoạn này.

“Thị trường tài chính ngân hàng, xét trên quy mô toàn cầu cũng như tại mỗi thị trường địa phương, trải qua giai đoạn nhiều khó khăn trong vài năm gần đây. HSBC, với vị trí là ngân hàng nước ngoài lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam, cam kết cùng hợp tác với Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế của đất nước. Một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua việc giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất đến với thị trường” ông Sumit Dutta, Tổng Giám Đốc ngân hàng HSBC Việt Nam, cho biết.

FinanceAsia lý giải nguyên nhân HSBC bảo vệ được danh hiệu này trong năm thứ sáu là do ngân hàng đã “đặt nhiều niềm tin vào thị trường Việt Nam”, có niềm tin đối với “khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và những khách hàng nhỏ khác” và HSBC hoạt động tại thị trường Việt Nam là để “đóng góp cho sự phát triển của một đất nước”.

Ngân hàng HSBC đã đưa ra chiến lược cung cấp dịch vụ ngân hàng cho phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt Nam, tập trung vào những doanh nghiệp có hoạt động trong lĩnh vực thương mại quốc tế. Bên cạnh đó, HSBC cũng đầu tư vào phân khúc ngân hàng bán lẻ và đã giới thiệu những sản phẩm dịch vụ ngân hàng cá nhân hàng đầu trong năm 2010 bao gồm những giải pháp ngân hàng trực tuyến tiện lợi, gói sản phẩm dành cho khách hàng cao cấp HSBC Premier, và sắp tới là các sản phẩm mới bổ sung cho danh mục sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng của HSBC.

TTXVN/Tin tức


Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN