Rút tiền không nhất thiết phải tới máy ATM

“Không nhất thiết cứ phải ra các máy rút tiền tự động (ATM) mới rút được tiền mặt, chủ thẻ có thể dùng chứng minh thư để rút tiền tại các quầy giao dịch của ngân hàng nơi mình mở thẻ”.


Đây là gợi ý của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin Tức về tình trạng quá tải của các máy ATM vào dịp cuối năm.

Nhiều người dân phản ánh, họ phải đi vài “cây” ATM may ra mới rút được tiền trong dịp cuối năm. Có giải pháp nào cho tình trạng này không, thưa bà?

Nhu cầu rút tiền mặt tại các máy rút tiền tự động (ATM) trong những ngày cuối năm thường tăng gấp 3 lần những ngày bình thường, đặc biệt là những ngày gần Tết Nguyên đán, khiến hoạt động của nhiều máy ATM trở nên quá tải. Do vậy, người dân có thể đem chứng minh thư ra các quầy giao dịch của chính ngân hàng mở thẻ để rút tiền, tránh tình trạng tắc nghẽn tại các máy ATM. Hoặc rút tiền tại các máy ATM của các ngân hàng khác vì hiện nay 95% số máy ATM đã liên thông với nhau.

Khách hàng làm thủ tục rút tiền mặt tại quầy giao dịch thẻ Ngân hàng Vietcombank. Ảnh: Lê Phú



Trên thực tế, nhiều lần kiểm tra trên hệ thống, chúng tôi thấy có những chủ thẻ rút tới 30 triệu đồng tại máy ATM. Rút như vậy, vừa làm mất thời gian cho người đợi sau, gây tắc nghẽn tại các máy rút tiền, đồng thời máy cũng nhanh hết tiền. Do đó, đối với những khách hàng rút nhiều tiền có thể ra các quầy giao dịch của ngân hàng rút tiền, vừa nhanh chóng lại thuận tiện.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên trả lương, thưởng cho cán bộ, công nhân viên trước, không để tình trạng trả lương, thưởng dồn ứ vào các ngày cuối năm gây khó khăn cho ngân hàng.

Còn về công tác chuẩn bị, Vietcombank nói riêng và các ngân hàng khác nói chung đều tăng cường công tác tiếp quỹ tại các máy ATM. Chúng tôi tổ chức ứng trực 24/24 giờ để trả lời khách hàng. Năm nay, nghỉ Tết dài nên đội tiếp quỹ vẫn làm việc bình thường đến tận mùng 1 và 2 Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, giao thông trong những ngày cuối năm tại các thành phố thường xuyên tắc nghẽn, do vậy việc tiếp quỹ muộn là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, hệ thống thanh toán thẻ cũng đã được mở rộng tại các siêu thị, nhà hàng, trên xe taxi... vì thế khách hàng có thể dùng thẻ để chi trả, giảm tải áp lực cho hệ thống ATM trong dịp này, đồng thời cũng an toàn hơn khi không phải mang nhiều tiền mặt trong người.

Trong trường hợp khách hàng không rút được tiền mà vẫn bị trừ tài khoản thì phải tới đâu để khiếu nại, thưa bà?

Khi đó, khách hàng phải tới ngân hàng phát hành thẻ của mình để khiếu nại. Theo quy định, đối với các chủ thẻ giao dịch ngoại mạng, nếu giao dịch xảy ra sự cố như trừ tiền thì sẽ được giải quyết trong vòng 15 ngày, còn đối với chủ thẻ rút tiền tại chính hệ thống ATM của ngân hàng phát hành thẻ mà bị trừ tiền thì sẽ được giải quyết trong vòng 5 ngày.

Riêng năm nay, để tạo điều kiện cho người dân có tiền tiêu Tết, Vietcombank linh động hơn trong việc giải quyết khiếu nại. Nếu khách hàng không rút được tiền mà vẫn bị trừ vào tài khoản, sau khi báo cáo ngân hàng kiểm tra thấy đúng như vậy thì sẽ được ứng tiền mặt ngay, không để khách hàng phải đợi vài ngày tiền mới về tài khoản.

Hữu Vinh (thực hiện)

Thị trường

Tài chính

Doanh nghiệp

Bất động sản

Du lịch

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép xuất bản Số 16/GP-TTĐT cấp ngày 11/3/2009
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 04-38267042, 04-38252931(2339,2208)- Fax: 04-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản
Liên kết site: báo thể thao, ngoại hạng anh