Người Việt Nam chi trung bình 600.000 đồng cho ngày lễ Tình yêu

Theo khảo sát “Những ưu tiên trong chi tiêu của người tiêu dùng” do Mastercard thực hiện, một nửa người dân tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày Lễ tình nhân bằng đi ăn nhà hàng (48%), tặng quà cho người yêu (44%).

Tại Việt Nam, người dân chi trung bình 600.000VND (28 USD) để mua quà cho người yêu, quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa (51%). 

Có đến 76% người Việt Nam được khảo sát cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn. Ở Trung Quốc (68%) và Đài Loan (51%).  

Người Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất: Ba trong bốn người (75%) trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, Thái Lan (74%), Malaysia và Philippines (63%). 

Năm nay người Trung Quốc chi tiêu nhiều nhất (310 USD), Hồng Kông (282 USD), Đài Loan (271 USD). 


85% giao dịch mua quà ngày Valentine được thực hiện tại cửa hàng. Riêng doanh số bán hàng trực tuyến đã gia tăng 81% trong 3 năm qua. 

P.V
Vàng trang sức tung nhiều mẫu mã dịp lễ Valentine
Vàng trang sức tung nhiều mẫu mã dịp lễ Valentine

Nhân ngày lễ tình nhân (Valentine’s Day), các công ty vàng bạc đua nhau tung ra thị trường các mẫu và bộ sưu tập để “ăn theo” ngày này nhằm kích cầu, tăng doanh thu bán hàng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN