Kem giải rượu, cứu cánh cho "đệ tử lưu linh"

Người dân Hàn Quốc – quốc gia tiêu thụ rượu đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương – giờ không còn phải lo lắng sau một đêm chè chén nhờ có kem giải rượu.

Mới đây, chuỗi cửa hàng tiện lợi Withme FS thuộc công ty E-mart vừa cho ra mắt một loại kem đặc biệt mang tên Gyeondyo (tạm dịch là “kiên cường lên”). Gyeondyo chính là loại kem đầu tiên trên thị trường có công dụng giải rượu và đã được bày bán từ ngày 20/5 vừa qua.

Trong thành phần của Gyeondyo có 0,7% nước ép quả nho khô phương Đông, một phương thuốc truyền thống được ghi lại trong một cuốn sách y học Hàn Quốc từ thế kỉ 17, giúp giảm nhẹ các triệu chứng say xỉn như chóng mặt, buồn nôn, đồng thời hỗ trợ cơ thể đào thải rượu tốt hơn.

Kem Gyeondyo được bày bán tại một cửa hàng tiện lợi ở Seoul, Hàn Quốc.

Đại diện của E-mart đã giới thiệu loại kem dành cho những người hay nhậu đêm này như một “sự khích lệ tinh thần” và “đem lại sự thoải mái” giúp các “đệ tử lưu linh” có thể tỉnh táo làm việc vào sáng hôm sau.

Theo báo cáo của Tổ chức y tế thế giới (WTO) công bố năm 2014, trung bình một người dân “xứ sở kim chi” tiêu thụ 12,3 lít rượu mỗi năm. Một nghiên cứu của Viện Chính sách Bảo hiểm Y tế Quốc gia Hàn Quốc ước tính trong toàn xã hội, thiệt hại trong hoạt động sản xuất, tiền viện phí và tử vong sớm liên quan tới việc uống rượu là khoảng 8 tỉ USD chỉ trong riêng năm 2013.

Rượu, thức uống không thể thiếu trong các cuộc gặp mặt, họp nhóm, là một ngành kinh doanh lớn ở Hàn Quốc. Vì thế mà không ít các ngành sản xuất “ăn theo” nó đã được “thơm lây”. Chẳng hạn như, các loại thuốc, nước uống giải rượu và thậm chí là mỹ phẩm dành cho nữ giới – những người muốn giữ được làn da mềm mại sau một đêm nhậu nhẹt – đã “đút túi” doanh thu 126 triệu USD mỗi năm. Con số đó còn chưa kể đến canh giải rượu, vốn là một món ăn phổ biến trong thực đơn các nhà hàng tại Hàn Quốc.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Hàn Quốc đang xuất khẩu nhiều loại thuốc giải rượu ra nước ngoài. Trong số đó, nước giải rượu phổ biến nhất là Hut-gae Condition đã có mặt tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam từ năm 2014. Thức uống này từng xuất hiện trong video ca nhạc “Hangover” đình đám năm 2014 của ngôi sao nhạc pop Hàn Psy và rapper người Mỹ Snoop Dogg.

Hồng Ngọc (theo Reuters)
Say rượu "đổ bộ" từ tầng 3 xuống nóc Mercedes
Say rượu "đổ bộ" từ tầng 3 xuống nóc Mercedes

Trong lúc đu đường ống nước lên căn hộ nằm trên tầng 3, một tay bợm nhậu say bí tỉ đã nắm trượt thanh chắn và rơi xuống chiếc xe Mercedes-Benz đỗ phía dưới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN