07:05 02/07/2011

“Sẵn sàng bàn giao việc vận hành Keangnam cho cư dân”

Bà Kim, Myung Sook, Chủ tịch Công ty quản lý Keangnam Hanoi Land-mark Tower khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin Tức.

Bà Kim, Myung Sook, Chủ tịch Công ty quản lý Keangnam Hanoi Land-mark Tower khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Tin Tức trước việc gần đây một số cư dân của tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy - Hà Nội phản đối mức phí quản lý tòa nhà, phí trông giữ ô tô, xe máy do chủ đầu tư áp dụng tại tòa nhà này.

´Mức phí quản lý chung cư 0,99 USD/m2 được dựa trên cơ sở nào và Ban quản lý có thấy rằng đây là mức cao so với mặt bằng của dịch vụ quản lý chung cư cao cấp trên địa bàn Hà Nội, thưa bà?

Để đề ra mức phí quản lý tòa nhà như trên, trước hết, là chúng tôi căn cứ vào các khoản phải chi như thuê vệ sinh, bảo vệ, vận hành hệ thống máy móc, thiết bị của tòa nhà. Các dịch vụ này, chúng tôi đều thuê các công ty dịch vụ bên ngoài. Thứ hai là các hệ thống máy móc, thiết bị hỗ trợ của tòa nhà như camera, báo cháy, điều hòa... rất hiện đại, tự động hóa cao, hiện đại nhất ở Việt Nam và chỉ có ở Keangnam. Việc đầu tư một hệ thống hiện đại như vậy đòi hỏi phải có chế độ bảo hành phù hợp, nếu không, các tài sản, thiết bị đó khấu hao rất nhanh.

´Những cư dân phản ứng với mức phí của chủ đầu tư cho rằng, chủ đầu tư có thể kiếm lời từ việc thu phí này, ý kiến của bà về việc này như thế nào?

Chúng tôi khẳng định rằng việc quản lý và vận hành tòa nhà này không phải vì mục đích lợi nhuận. Việc đang làm của chúng tôi hiện nay là muốn mang lại dịch vụ tốt nhất cho cư dân. Chính vì thế, sau này, khi Ban quản trị của cư dân chính thức được thành lập thì chúng tôi sẵn sàng bàn giao việc vận hành dịch vụ, máy móc, thiết bị của tòa nhà cho Ban quản trị do cư dân bầu ra.

Chỉ cần có trên 50% cư dân của tòa nhà đồng ý hợp pháp và Ban quản lý do cư dân bầu được thành lập thì chúng tôi sẵn sàng bàn giao. Vì việc cung cấp dịch vụ của chúng tôi hiện nay không vì mục đích lợi nhuận.

´Về yêu cầu của cư dân muốn kiểm toán các khoản thu chi từ phí dịch vụ hoặc chủ đầu tư theo mức phí tương đồng các chung cư cao cấp khác tại Hà Nội, ý kiến của bà như thế nào?

Khi định ra mức phí quản lý tòa nhà, chúng tôi đã tham khảo các khu chung cư khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy mức phí ở Keangnam có cao hơn các chung cư khác nhưng là do cơ sở hạ tầng, thiết bị máy móc ở Keangnam được đầu tư rất hiện đại. Để bảo vệ khối tài sản và quyền lợi của các cư dân ở đây, chi phí không thể giảm, còn nếu giảm thì chất lượng sẽ bị giảm đi.

Đối với yêu cầu kiểm toán, chúng tôi hoàn toàn đồng ý vì thực tế là sau gần 1 năm quản lý, vận hành, Keangnam đã thuê một công ty kiểm toán vào kiểm toán. Các khoản thu và chi phí đã được hạch toán rõ ràng là không có chuyện có lợi nhuận từ việc thu phí quản lý, trông xe của tòa nhà.

´Khi đầu tư xây dựng Keangnam Hanoi Land-mark Tower, tập đoàn của bà nhằm đến đối tượng nào và tiêu chuẩn của tòa nhà Keangnam ở cấp độ nào, thưa bà?

Khi đầu tư công trình này, chúng tôi nhằm đến các đối tượng thu nhập cao. Như mọi người biết, để mua được một căn hộ Keangnam thì số tiền mà khách hàng bỏ ra không phải nhỏ. Nghĩa là những người mua nhà là người có thu nhập cao và việc họ mua căn hộ tại Keangnam là muốn có dịch vụ tốt. Chính vì vậy nên chúng tôi xác định, với các đối tượng như vậy thì mình phải đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại nhất để đảm bảo các dịch vụ ở mức tốt nhất, làm hài lòng các cư dân sống tại Keangnam. Dịch vụ có chất lượng cao thì các chi phí cao hơn là đương nhiên. So sánh với khách sạn cao cấp thì không bằng, nhưng đánh giá các tiêu chuẩn thì các căn hộ và dịch vụ tiện ích của Keangnam tương đương với cấp 4 – 5 sao. Ví dụ dịch vụ vệ sinh, bảo vệ tốt như khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

´Bà có thông điệp gì đối với các cư dân Keangnam, những người chưa đồng thuận với mức phí mà chủ đầu tư đang áp dụng, thưa bà?

Xảy ra chuyện các cư dân phản đối mức phí, chúng tôi rất buồn. Vì nỗ lực của chúng tôi là mang lại một cuộc sống tiện ích, tốt nhất cho các cư dân, nhưng cư dân lại không hiểu cho điều đó.

Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tiền vào các thiết bị dịch vụ của tòa nhà và đây là tài sản của các cư dân chứ không còn là của chúng tôi nữa. Do đó, sẽ rất lấy làm tiếc nếu tòa nhà không được quản lý tốt. Tất cả những thiết bị hiện đại phục vụ tòa nhà có thể sẽ bị hỏng hóc, xuống cấp rất nhanh vì không có chế độ quản lý, vận hành đúng tiêu chuẩn.

Về mức phí của chủ đầu tư, chúng tôi mong rằng, các cư dân sống tại Keangnam hãy đánh giá sự việc một cách khách quan, đúng đắn dựa vào các tiêu chuẩn, điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ mà Keangnam đang cung cấp so với các căn hộ chung cư cao cấp khác trên địa bàn Hà Nội.

Xin cảm ơn bà!

Xuân Hương (thực hiện)