12:10 22/12/2011

Quảng cáo người đẹp bị cấm thổi phồng sự thật

Taylor Swift với hàng lông mi dày, cong vút trong quảng cáo sản phẩm mascara mới của Hãng CoverGirl đã photoshop quá đà và bị Phòng Quảng cáo quốc gia Mỹ (National Advertising Division - NAD) “tuýt còi”.

Taylor Swift với hàng lông mi dày, cong vút trong quảng cáo sản phẩm mascara mới của Hãng CoverGirl đã photoshop quá đà và bị Phòng Quảng cáo quốc gia Mỹ (National Advertising Division - NAD) “tuýt còi”.


Taylor Swift trong quảng cáo của Covergirl NatureLuxe Mousse Mascara


Trong mẫu quảng cáo của CoverGirl, bên cạnh một công chúa nhạc đồng quê Mỹ Taylor Swift với hàng lông mi dày cong hoàn hảo đến... giả tạo là lời cam kết từ nhà sản xuất rằng: sử dụng sản phẩm NatureLuxe Mousse Mascara sẽ “giúp lông mi dày gấp hai lần và nhẹ hơn tới 20% so với các loại mascara khá".

Tuy nhiên khi được NAD yêu cầu chứng minh những tính năng này của sản phẩm thì CoverGirl đã không làm được. Thay vì đó Hãng P&G - công ty mẹ của CoverGirl - đã lập tức hủy bỏ toàn bộ chiến dịch quảng cáo dành cho sản phẩm trên.

Đây không phải lần đầu tiên một quảng cáo lạm dụng công nghệ photoshop bị cấm trong năm nay.

Hồi tháng 7 vừa qua, Cục Tiêu chuẩn quảng cáo của Anh cũng đã cấm chiến dịch quảng cáo của L'Oréal với sự tham gia của Julia Roberts và siêu mẫu Christy Turlington vì đã thổi phồng sự thật.

Tại Mỹ, các nhà kiểm soát truyền thông mới chỉ “tuyên án” phạt với những hình ảnh quảng cáo mang tính gợi dục, nhưng quảng cáo “quá hoàn hảo và không phản ánh sự thật” thì trường hợp của CoverGirl là lần đầu tiên.

Sự việc này khiến dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi: Đến bao giờ các nhà quảng cáo, đặc biệt là các nhà quảng cáo cho sản phẩm làm đẹp, mới chịu nói thật?

Theo thethaovanhoa.vn