6.000 lính NATO kéo tới sát biên giới Nga tập trận

Ngày 2/5, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bắt đầu cuộc tập trận mùa Xuân quy mô lớn tại Estonia với sự tham gia của khoảng 6 nghìn binh sĩ.

Cuộc tập trận của NATO. Ảnh: Sputnik

Theo thông báo của Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Estonia, tham gia cuộc tập trận có binh sĩ của 10 nước thành viên NATO, trong đó có Hà Lan, Mỹ, Anh, Đức. Cuộc tập trận diễn ra ở khu vực miền Đông Estonia gần biên giới với Nga và kéo dài tới ngày 19/5.

Ngoài các binh sĩ, tham gia tập trận còn có các máy bay tiêm kích ném bom Su-22 của quân đội Ba Lan, trong khi quân đội Mỹ triển khai máy bay tiêm kích F-15, máy bay vận tải quân sự Chinook CH-47 và máy bay hộ tống Bell V-22 Osprey.

Từ năm 2014, Estonia đã kêu gọi NATO thiết lập các căn cứ quân sự thường trực trên lãnh thổ nước này, nhất là sau khi cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine bùng phát làm căng thẳng quan hệ giữa Nga với NATO. 

Năm ngoái, Chính phủ Estonia đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép các binh sĩ Mỹ được thâm nhập không hạn chế các cơ sở quân sự của quốc gia Baltic này, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho binh sĩ Mỹ tại khu vực các cơ sở trên. 

Theo thỏa thuận, các quân nhân Mỹ được thâm nhập tự do vào căn cứ không quân Emary, nơi phiên chế các máy bay ném bom của các nước NATO bảo vệ không phận các nước vùng Baltic.

TTXVN/Tin Tức
Nga phát triển tên lửa bất khả xâm phạm với lá chắn NATO
Nga phát triển tên lửa bất khả xâm phạm với lá chắn NATO

Thời điểm hiện tại Nga đang hoàn tất công việc phát triển tên lửa thế hệ mới nhất, là bất khả xâm phạm đối với vũ khí của NATO.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN