09:01 24/09/2012

"Phát triển kinh doanh bền vững trong thế giới luôn biến động"

Đó là nội dung buổi tọa đàm do Trường Đại học Ngoại thương và Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức. Diễn giả chính tại cuộc tọa đàm là ông Doug Baillie – Chủ tịch Phụ trách Nhân sự Unilever Toàn cầu, cùng các vị lãnh đạo cao cấp của công ty Unilever Việt Nam...

Đó là nội dung buổi tọa đàm do Trường Đại học Ngoại thương và Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức. Diễn giả chính tại cuộc tọa đàm là ông Doug Baillie – Chủ tịch Phụ trách Nhân sự Unilever Toàn cầu, cùng các vị lãnh đạo cao cấp của công ty Unilever Việt Nam, và hơn 200 các bạn sinh viên Đại học Ngoại Thương cơ sở II tại TP Hồ Chí Minh.

 

Đây là một diễn đàn mở xoay quanh những thách thức mà thế giới hiện đại ngày nay đang phải đối mặt: Dân số tăng lên chóng mặt, tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, khí hậu biến đổi nhanh, thiếu lương thực, bệnh tật do sử dụng nguồn nước ô nhiễm, ý thức vệ sinh kém... đồng thời đặt ra một bài toán cho tất cả mọi người, từ chính phủ đến các doanh nghiệp, cần tìm một mô hình phát triển mới cân bằng được lợi ích kinh tế và vấn đề bảo vệ môi trường. Đây là một trong những thách thức lớn nhất của thế kỷ 21, không chỉ buộc các chính phủ và doanh nghiệp hành động kịp thời, mà còn là vấn đề mà các bạn trẻ - những người chủ đất nước, lãnh đạo tương lai cần ý thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Trước những thách thức của thời đại, Unilever tin rằng các doanh nghiệp không thể chỉ ngồi chờ chính phủ hành động, mà doanh nghiệp phải là một phần của giải pháp, và để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần phải thay đổi mô hình kinh doanh để hướng tới sự bền vững, lâu dài.

 

Cuối năm 2010, Unilever đã công bố Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever – một mô hình kinh doanh mới giúp phát triển công ty lớn mạnh gấp đôi, đồng thời giảm một nửa tác động tới môi trường. Mô hình phát triển công ty bền vững này đang truyền cảm hứng và khuyến khích nhân viên Unilever đổi mới, sáng tạo, phát triển thị trường, tiết giảm chi phí và kinh doanh một cách bền vững. Nói cách khác, Kế hoạch Phát triển Bền vững chính là kim chỉ nam để Unilever phát triển công ty cùng các nhãn hàng một cách bền vững trong một thế giới không ngừng thay đổi. Unilever tin rằng trong tương lai, đây sẽ là mô hình kinh doanh duy nhất được chấp nhận do đáp ứng được mong muốn của cả người tiêu dùng và khách hàng, đồng thời giải quyết được những thách thức của thế kỷ 21.

 

Trong buổi tọa đàm, ông Doug Baillie cũng chia sẻ những bài học lãnh đạo của ông với các bạn sinh viên. Ông Doug Baillie đã gia nhập Unilever theo chương trình Quản trị viên tập sự và đã có hơn 30 năm làm việc cùng công ty. Ông đảm đương các vị trí cao cấp khác nhau, từ chủ tịch vùng Nam Á, Tây Âu, và gần đây nhất là Chủ Tịch phụ trách nhân sự Unilever toàn cầu. Ông cũng là một trong những người tiên phong tạo tiền đề cho Kế hoạch Phát triển Bền vững của Unilever.

 

Tại cuộc trò chuyện, ông đã chia sẻ:“Đphát triểnthành công, mỗi một doanh nghiệp và cấp lãnh đạocần một tầm nhìn và tư duy mới, hướng tới việc tạo ra những giá trị bền vững và có hành động cụ thể chung tay góp sức vì một thế giới tốt đẹp hơn.Chúng ta chỉ có thể thành công nếu chúng ta truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới thực hiện những hành động nhỏ mỗi ngày, và từ đó, góp phần thay đổi thế giới và tạo một cuộc sống bền vững cho tất cả chúng ta. Thông qua diễn đàn này, chúng tôi hi vọng, có thể truyền lửa cho sinh viên Việt Nam chung tay hành động vì tương lai bền vững của Việt Nam.Tôi rấttin tưởng vào tài năng, sức trẻ sự năng động của các bạn sinh viên Việt Namvà sự phát triển của Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Th.H