01:00 13/01/2012

Petrolimex: Chuyển mình mạnh mẽ để tiến xa hơn

Cùng với việc chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), hôm qua (12/1), Petrolimex cũng đã tổ chức Lễ công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới Petrolimex.

Cùng với việc chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), hôm qua (12/1), Petrolimex cũng đã tổ chức Lễ công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới Petrolimex. Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrolimex khẳng định, Petrolimex đang có bước chuyển mạnh mẽ để tiến xa hơn.

Lớn mạnh hơn theo mô hình tập đoàn xăng dầu

Cổ phần hóa Petrolimex là dấu mốc quan trọng trên con đường xã hội hóa doanh nghiệp, tiến tới hình thành công ty đại chúng. Ông Bùi Ngọc Bảo khẳng định: Từ nay, thông tin về hoạt động của DN sẽ được công bố định kỳ công khai đến các cổ đong và công chúng. Bên cạnh đó, Petrolimex sẽ nhận được sự giám sát và đóng góp ý kiến từ các cổ đông và người tiêu dùng để xây dựng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thành lập một tập đoàn kinh tế mạnh mẽ và năng động, đảm bảo hài hòa lợi ích của cổ đông với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội do Đảng và Nhà nước giao cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam làm đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo cung cấp xăng dầu cho nền kinh tế.

Ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Trần Văn Thịnh, Tổng giám đốc Petrolimex khởi động thương hiệu mới.


Ông Bảo cũng cho biết, sau khi tiến hành cổ phần hóa, Petrolimex đã tập trung vào việc thực hiện cơ cấu lại theo đúng phương án mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Petrolimex sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế. Xăng dầu, huyết mạch của nền kinh tế quốc gia tiếp tục là hoạt động chủ đạo và cốt lõi của Petrolimex. Petrolimex quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị là cung cấp đủ xăng dầu cho đất nước trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, Petrolimex cũng sẽ phát triển chọn lọc các lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, tập trung phát huy nội lực và lợi thế so sánh, phát huy tính kỷ luật và sức mạnh của hệ thống, đảm bảo tính kế thừa và phát triển để Petrolimex thực sự trở thành tập đoàn kinh tế mạnh và năng động.

Đánh giá về Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cũng khẳng định: “Trong suốt 55 năm qua, Petrolimex là một DN hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Lễ công bố thương hiệu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi cơ cấu lại hoạt động của các DN nhà nước. Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành sẽ tiếp tục quan tâm đến sự phát triển của Petrolimex. Hiện nay, Petrolimex tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chủ đạo là cung cấp xăng dầu cho phát triển kinh tế xã hội đất nước, bảo vệ an ninh quốc phòng và đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Petrolimex trong bất cứ tình huống nào cũng phải cung cấp đủ xăng dầu cho đất nước, thể hiện vai trò đầu tàu trong việc này. Do đó, dù thực hiện chủ trương kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường thì Petrolimex vẫn không được quên nhiệm vụ chính trị này. Tình hình thị trường xăng dầu có biến động phức tạp nhưng Petrolimex vẫn đảm bảo xăng dầu cho thị trường, đảm bảo quyền người tiêu dùng và chống các hành vi gian lận thương mại. Petrolimex phải phát động thi đua để cung cấp sản phẩm xăng dầu đúng chất lượng, kiên quyết không để gian lận thương mại xảy ra trong hệ thống cung ứng của Petrolimex”.

Nhận diện thương hiệu mới

Với quyết tâm xây dựng Petrolimex thành lập tập đoàn kinh tế mạnh và năng động, Petrolimex đã quyết tâm áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới Petrolimex trong toàn hệ thống, từ công ty mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đến các công ty con – đơn vị thành viên Petrolimex tại Việt Nam và nước ngoài.

Nhận diện mới Petrolimex là sự phát triển kế thừa các giá trị cốt lõi, quý báu, phát huy các “tính cách” tốt đẹp của nhận diện trước đây và thể hiện tầm nhìn “để tiến xa hơn”. Bên cạnh việc áp dụng nhận diện thương hiệu mới, Petrolimex sẽ tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, vận hành chương trình quản trị nguồn lực doanh nghiệp (EPR), rà soát các quy trình quy phạm, hoàn thiện công tác quản lý; kiên quyết ngăn chặn, loại bỏ các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu Petrolimex.

Lễ công bố Hệ thống nhận diện thương hiệu mới chính là lời cam kết đối với tất cả mọi người tiêu dùng, đối tác trong và ngoài nước về chất lượng hàng hóa, dịch vụ do Petrolimex cung cấp.

Nhãn hiệu Petrolimex do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là chủ sở hữu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam và một số nước trong khu vực và trên thế giới. Việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu Petrolimex thực hiện theo Quy chế quản lý, sử dụng nhãn hiệu Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ông Bùi Ngọc Bảo khẳng định: “Hệ thống nhận diện thương hiệu mới mà Petrolimex đang triển khai nhằm cấu trúc lại hình ảnh của chính Petrolimex và các đơn vị thành viên theo nguyên tắc nhất thể hóa triệt để với tính chuyên nghiệp cao và bảo đảm được tính cá thể của các đơn vị thành viên. Hệ thống nhận diện thương hiệu mới còn tạo ra sự khác biệt giữa Petrolimex với các DN đầu mối khác; giữa Petrolimex với hệ thống đại lý, tổng đại lý, với các DN không nằm trong mối quan hệ với Petrolimex nhằm khắc phục triệt để sự nhầm lẫn về nhận diện thương hiệu thường xảy ra trước đây.

Thu Hường